Salomon Kalou gặp vạ vì nghịch ở Bức tường Berlin

12:35 Thứ ba 17/03/2015

Salomon Kalou bị tố cáo có hành vi phá hoại di tích được bảo vệ ở thủ đô Đức.

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà hiện khoác áo Hertha Berlin.

Hành vi bị quy kết là phá hoại di tích lịch sử của Kalou diễn ra khi anh được đài truyền hình Berlin quay phim là một phần tư liệu sau trận Hertha hòa Schalke 2-2 hôm thứ bảy tuần trước 14/3.

Trong đoạn phim được quay ngay bên cạnh Bức tường Berlin, cựu tiền đạo Chelsea cầm búa, đục và làm điệu bộ như đang chăm chú đục vỡ một mảng tường. Dụng ý của đạo diễn với đoạn phim này là thể hiện sự tập trung quyết tâm của Kalou xuyên thủng bức tường phòng ngự Schalke.

Đoạn phim về Kalou đục Bức tường Berlin được công chiếu và gây phẫn nộ trong dư luận Đức.

Nhưng phần còn lại của Bức tường Berlin, vốn chia nước Đức thành hai nửa Đông - Tây giai đoạn 1961-1989, từ năm 1991 đã là một di tích lịch sử được nhà nước bảo vệ. Điều đó đồng nghĩa với việc bất kỳ ai có hành vi gây tổn hại cho di tích sẽ bị nhà chức trách địa phương điều tra và đối mặt với mức phạt nặng.

Sau khi sự việc của Kalou xảy ra, đã có nhiều khiếu nại về hành vi của tiền đạo này và cảnh sát Berlin đã vào cuộc điều tra. Tiền đạo 29 tuổi có thể bị phạt tới 10.500 đôla nếu bị khép tội có hành vi xâm hại Bức tường Berlin.

"Tôi gần như té ngữa khi xem đoạn phim", Kani Alavi, Giám đốc Eastside Gallery, bảo tàng nơi xảy ra vụ việc, nói trên tờ Berliner Kurier. "Một ngôi sao có thu nhập tốt đang cố gắng làm tăng giá trị thương mại của anh ta bằng cách xâm hại một biểu tượng quốc gia. Hành vi đó không hề có một chút tôn trọng và được sự hậu thuẫn của nhà đài. Không phải cứ thấy vắng bóng nhân viên an ninh tuần tra trong bảo tàng là những kẻ xâm hại sẽ không bị bắt".

Salomon Kalou khoác áo Chelsea giai đoạn 2006-2012, đá 251 trận, ghi 60 bàn và có 40 đường kiến tạo thành bàn trên mọi giải đấu. Anh sau đó sang Pháp khoác áo Lille hai mùa giải, trước khi sang Đức đầu quân cho Hertha Berlin hồi tháng 8/2014.

Trong trận hòa Hertha hòa Schalke 2-2 kể trên, Kalou không ghi bàn nào.

Linh Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục