Saigon Heat hạ đẹp nhà vô địch Thái Lan

23:02 Thứ sáu 18/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ngày 18/12, Saigon Heat đã một lần nữa khẳng định được vai trò đội bóng xuất sắc đại diện cho thể thao Việt Nam, khi lần thứ hai hạ CLB đương kim vô địch Thái Lan Mono Vampire tại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2015.

Trong hơn 5 năm trở lại đây, người hâm mộ đều có thể cảm nhận rõ khoảng cách giữa nền thể thao Việt Nam và Thái Lan đang ngày càng lớn hơn, đặc biệt là ở những môn thể thao đồng đội. Trước một nền thể thao Thái Lan hùng mạnh, chúng ta vẫn có quyền hy vọng vào 1 môn thể thao có thể tự tin đánh bại được người Thái, và giờ đây sau 2 chiến thắng trước nhà đương kim vô địch bóng rổ Thái Lan, người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có thể đặt niềm tin ấy vào bóng rổ.

Đặc biệt trong trận đấu này, chúng ta có thể thấy được màn trình diễn chói sáng của Nguyễn Tuấn Tú trong trận đấu thứ 3 trở lại sau chấn thương. Thi đấu 24 phút, Tuấn Tú xuất sắc thực hiện 6 pha kiến tạo (nhiều nhất đội), ghi 7 điểm sau 3 pha lên rổ đẹp mắt. Tuấn Tú đang trên con đường tìm lại phong độ đỉnh cao sau chấn thương và những màn trình diễn như ở trận đấu này chắc chắn sẽ khiến anh tự tin hơn rất nhiều.

Saigon Heat (áo trắng) một lần nữa hạ đại diện của Thái Lan. Ảnh: Internet.

Trước đội bóng rổ mạnh bậc nhất Thái Lan, với sự đầu tư bài bản không kém, Saigon Heat đã thi đấu sòng phẳng, liên tục đẩy đối thủ vào thế bám đuổi với lợi thế dẫn điểm thay đổi liên tục trong suốt 2 hiệp đấu đầu tiên với tỷ số lần lượt là 24-18, 30-30, 37-37 và 40-41.

Tất cả các cầu thủ từ Lenny Daniel, Việt Arnold, Moses Morgan cho đến những nội binh như Nguyễn Tuấn Tú, Tô Quang Trung, Triệu Hán Minh đều thi đấu vô cùng đồng đội và xuất sắc với tổng cộng 20 pha kiến tạo cho nhau, giúp Saigon Heat thi đấu bùng nổ trong hiệp 3.

Trong khi đó William Creekmore có một ngày thi đấu cực kỳ ấn tượng với 22 điểm, 12 lần bắt bóng bật bảng (rebound) cùng vô số pha phòng ngự mẫu mực, đưa Saigon Heat dẫn 62-55 sau hiệp 3.

Mono Vampire đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao trong hiệp 4 với những pha tấn công vào thẳng khu vực dưới rổ cho trung phong Anthony McClain (ghi được tổng cộng 29 điểm trong trận này) để rút ngắn tỷ số.

Tuy nhiên, ngôi sao gốc Việt của Saigon Heat là Việt Arnold và Lenny Daniel đã ghi mỗi người 18 điểm để “hạ nhiệt” nhà ĐKVĐ Thái Lan, đem về chiến thắng thứ 2 liên tiếp cho Saigon Heat tới trước đối thủ này ở giải năm nay với tỷ số cách biệt 90-79. 

Nam Anh | 23:00 18/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục