Sài Gòn Xuân Thành: Cờ đến tay, sao không phất?

07:49 Thứ tư 15/08/2012

Vậy tại sao và như thế nào, SG.XT không dồn ép, tìm bàn thắng và chiến thắng, để giành thế thượng phong, trong một thế trận dễ như mở bàn tay?! Với hàng tấn công siêu việt, nói không ngoa, SG.XT muốn thắng ai thì thắng. Song phải chăng, vì là kẻ mạnh nên mới có thể điều tiết cuộc chơi?!

HN.T&T thua với cách biệt 2 bàn, trước HA.GL và không thể gượng lại được. SHB.ĐN chủ động buông TĐCS.ĐT ngay sau tiếng còi khai cuộc và bằng chứng là đội chủ sân Chi Lăng đã bỏ qua hàng loạt cơ hội ăn bàn sau đó, để trận đấu về đích với chiến thắng thuộc về các vị khách.

SG.XT (trái) liệu có quyết tâm VĐ khi cơ hội đến tay. Ảnh: Kim Ngọc

Cũng trong khoảng thời gian đó, SG.XT chơi bóng ung dung tự tại ở Thủ Dầu Một. Họ đã có bàn quân bình tỷ số và trong một thế trận mà đội chủ nhà không có cửa thắng, quân ông Đại đã không dồn lên bằng mọi giá. SG.XT hài lòng với tỷ số hòa 1-1 để đẩy cuộc đua đến chức vô địch thành cao trào.

“Nếu mình dâng lên, hở sườn và để thua, SHB.ĐN sẽ nắm trong tay quyền tự quyết?! Nếu nhà báo là HLV, thử hỏi có cần phải mạo hiểm như thế không, trong khi mình vẫn còn trận đấu cuối cùng với HN.T&T để phân định ngôi thứ”, HLV Trần Tiến Đại đã nhắn cho chúng tôi như thế.

Không biết có say đòn, hay nghĩ người khác là gà mờ hay không, mà ông Đại lại nói thế, trong khi SHB.ĐN đã thua lấm lưng trắng bụng ở Chi Lăng. Với tin nhắn bay về tới tấp, các diễn biến ở Chi Lăng và Hàng Đẫy, ngay cả SG.XT trắng tay tại Thủ Dầu Một, họ sẽ vẫn chiếm thế thượng phong.

Một câu chuyện bên lề kể rằng, SG.XT đã chủ hòa, để trận đấu cuối cùng với ứng viên HN.T&T, dễ “xử lý” hơn. Lý do được đưa ra là đội bóng đang thiếu tiền (mặt) và không dám đặt mình vào cửa vô địch?! Nếu SG.XT thắng B.BD và trận cuối, HN.T&T chủ thua, tiền đâu để trả cầu thủ cho danh hiệu quán quân?!

Cuộc đua đến chức vô địch lúc này không căng thẳng và hấp dẫn như nhiều người nghĩ. Cả HN.T&T và SHB.ĐN, 2 đội bóng vẫn được xem là có mối quan hệ hữu cơ, ngay lúc này đều rất ung dung tự tại. Chỉ đại diện TP.HCM chịu khổ, với bằng chứng là cờ đến tay mà không dám phất.

“Hội chứng” sợ vô địch V-League từng phôi thai từ những đội bóng nặng tính bao cấp, nhưng ngay lúc này, đến doanh nghiệp cũng ngao ngán.

Trần Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục