Ronaldo vắng mặt giải phóng 6 ngôi sao Man Utd

17:08 Thứ bảy 12/11/2022

TinTheThao.com.vnSự vắng mặt của Cristiano Ronaldo đang dần trở thành điều thuận lợi dành cho các cầu thủ Manchester United.

 

Cristiano Ronaldo bỏ lỡ trận đấu gặp Aston Villa tại Carabao Cup vì bị ốm. Sau 5 lần đá chính liên tiếp, đó là trận đấu đầu tiên CR7 không ra sân. Với sự trở lại của Anthony Martial ở vị trí tiền đạo, được hỗ trợ bởi Marcus Rashford và Bruno Fernandes, Man Utd trở nên biến hóa, mạo hiểm hơn. Thật bất ngờ khi cả ba đều ghi bàn.

Bước sang hiệp 2, sự xuất hiện của Alejandro Garnacho giúp Quỷ đỏ sở hữu thêm mũi khoan bên cánh. Sự trẻ trung, tốc độ và kỹ thuật của Garnacho giúp chàng trai trẻ này bỏ túi 2 kiến tạo.

Ronaldo vắng mặt giải phóng 6 ngôi sao Man Utd - Bóng Đá

 Ngày Ronaldo vắng mặt trước Aston Villa, Man Utd ghi 4 bàn.

Không Ronaldo, các ngôi sao tuyến đầu Man Utd thi đấu như được giải phóng, tỏ ra nguy hiểm hơn và ghi nhiều bàn thắng. Thực chất, tầm ảnh hưởng của Ronaldo tại Old Trafford phần náo kéo lùi cả tập thể. Một vài thông số đã chỉ ra điều đó.

Ronaldo là chân sút hàng đầu của Man Utd và từng ghi nhiều bàn thắng quan trọng vào mùa giải vừa rồi. Tuy nhiên, thành tích ghi bàn của cả tập thể thuyên giảm rõ rệt. Đội chủ sân Old Trafford ghi 121 bàn vào mùa giải 2020/21, thành tích này giảm xuống còn 71 bàn ở mùa giải vừa rồi.

Xu hướng này cũng tiếp tục trong mùa giải này. Ronaldo đá chính 11 trận, 6 trong số đó là tại Europa League trước hai đội bóng rất kém cỏi, và Man Utd ghi được 14 bàn ở giai đoạn này, với CR7 đóng góp 3 pha lập công (ghi 2 bàn, có 1 kiến tạo). Trong 9 trận mà anh ấy không đá chính, CLB Premier League sút tung lưới đối thủ 18 lần.

Các con số thống kê phơi bày sự thật hàng công Man Utd thi đấu tốt hơn khi Ronaldo vắng mặt. Martial, Rashford, Bruno, Garnacho, Antony và Jadon Sancho là 6 ngôi sao đều đã chơi tốt hơn ở mùa giải này. Sự phân bổ bàn thắng đồng đều cũng giúp ích cho Man Utd bởi họ không phụ thuộc vào bất cứ ai. Người này nghỉ thi đấu thì người khác tỏa sáng. Với Ronaldo trong vai trò trung tâm, người nhận mọi đường bóng thì đó là điều không thể.

Ronaldo vắng mặt giải phóng 6 ngôi sao Man Utd - Bóng Đá

 Bruno, Martial hay Rashford gây ấn tượng.

Điều này cùng sự trở lại của Martial hay sắp tới là Antony, Ronaldo sẽ khó lòng được tin dùng. Đó là chưa kể Rashford hiện đạt phong độ cao thuyết phục Ten Hag vào thời điểm hiện tại.

Một khi các cầu thủ được ưa thích, thể hiện màn trình diễn tốt lành lặn, Ten Hag sẽ dễ dàng sắp xếp hàng công mạnh nhất. Đáng tiếc là ở hàng công ấy lại thiếu Ronaldo.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 16:38 12/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục