Ronaldo-Benzema-Higuain sẵn sàng xô đổ kỷ lục của Barca

13:48 Thứ năm 16/02/2012

Bộ ba tấn công của Real Madrid chính là hàng công đáng sợ nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại với tổng cộng 70 bàn cho đến thời điểm hiện tại và họ sẵn sàng xô đổ kỷ lục mà 100 bàn mà Messi, Eto’o và Henry đã lập được ở mùa giải 2008/09.

Hàng công của Barcelona đã thi đấu rất bùng nổ trong mùa giải 2008/09 khi có đến 100 lần sút tung lưới đối phương trên mọi mặt trận, bao gồm Messi 38 bàn, Eto'o 36 bàn và Henry 26 bàn. Chính sự xuất sắc của bộ ba này đã góp công lớn vào thành tích chinh phục cả ba danh hiệu Champions League, Copa del Rey và La Liga trong mùa giải đầu tiên dưới triều đại Pep Guardiola.

Bộ ba C. Ronaldo, Benzema và Higuain đang trên đường xô đổ kỷ lục 100 bàn mà Messi-Eto’o-Henry lập được

Trong khi đó, tính đến thời điểm hiện tại, bộ ba huyền ảo của Real Madrid là Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và Gonzalo Higuain đã có được tổng cộng 70 lần sút tung lưới đối phương trên mọi mặt trận. Tất nhiên CR7 chính là ngôi sao sáng nhất với 34 pha lập công, Benzema có 19 bàn còn El Pipita dù không có nhiều cơ hội vào sân như hai người đồng đội nhưng cũng đã có được 17 lần sút tung lưới đối phương.

Nếu tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng như hiện tại thì hàng tấn công của Real Madrid thừa sức xô đổ kỷ lục mà bộ ba Messi-Eto’o-Henry của đại kình địch Barcelona lập được 3 mùa giải trước. Nếu so sánh về khả năng săn bàn thì C. Ronaldo, Benzema và Higuain xuất sắc hơn khi ở cùng vào giai đoạn này ở mùa 2008/09, bộ ba tấn công của Barca “chỉ có” 68 bàn thắng so với 70 bàn của Real Madrid vào thời điểm hiện tại.

Ba chân sút chủ lực của Los Blancos đang đạt được hiệu suất rất tốt, 1.94 bàn/trận khi có được 70 bàn sau 36 trận. Nếu hiệu suất trên được duy trì và Real Madrid có thể đi đến trận đấu cuối cùng của Champions League tại Munich thì trước mắt C. Ronaldo, Benzema, Higuain sẽ còn 23 trận đấu để nâng cao thành tích của mình, (16 trận ở La Liga và 7 trận ở Champions League).. và họ sẽ kết thúc mùa giải năm nay với 114 bàn thắng.

Tuy nhiên khác với bộ ba tấn công Messi-Eto’o-Henry gần như luôn hiện diện bên cạnh nhau ở mùa 2008/09, ba chân sút chủ lực của Real Madrid rất ít khi được Mourinho sử dụng cùng một lúc trong mùa giải năm nay. Bộ ba này chỉ được sát cánh bên nhau trong 408 phút trong mùa giải năm nay, nhưng họ cũng để lại thành tích rất ấn tượng với 18 pha lập công.

Siêu sao Cristiano Ronaldo vẫn là niềm hi vọng lớn nhất của Real Madrid

Trong đó, chỉ có ba trận đấu với Granada, Levante tại La Liga và trận tứ kết lượt đi Copa del Rey với Barcelona là C. Ronaldo-Benzema-Higuain xuất hiện cùng nhau ngay từ đầu trận đấu. Nhưng nếu so sánh với mùa giải năm ngoái thì thời gian sát cánh bên nhau của bộ ba này trong mùa giải này nhiều hơn hẳn. Ở mùa 2010/11, ba chân sút chủ lực của Real Madrid chỉ xuất hiện trên sân cùng với nhau trong 217 phút.

Trở ngại lớn nhất để hàng công Real Madrid chinh phục kỷ lục của bộ ba Messi-Eto’o-Henry có vẻ như đến từ trường hợp của Gonzalo Higuain. Trong năm 2012, El Pipita không còn duy trì được hiệu suất ghi bàn tốt mà anh đã từng thể hiện trong giai đoạn lượt đi của mùa giải năm nay khi mới chỉ có được 3 pha lập công sau 10 trận đấu. Một khối lượng bàn thắng quá ít nếu so với 6 pha lập công của Benzema và 9 bàn của Cristiano Ronaldo kể từ đầu năm đến nay.

Ngọc Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục