Romulo: Chốt chặn âm thầm

11:03 Thứ ba 31/07/2012

Sau trận thắng của Olympic Brazil trước đối thủ Olympic Belarus, NHM sẽ nhớ tới khá nhiều những pha solo đẳng cấp của Neymar, sự xông xáo, nhiệt tình của Oscar, ngoài ra còn có Hulk, Pato cũng không kém cạnh. Thế nhưng, để giữ vững được thế trận của mình tạo ra, chắc chắn HLV Menezes phải cám ơn một cầu thủ rất nhiều. Đó chính là tiền vệ Romulo – người đã âm thầm gíup cho các đồng đội có thể thoải mái trình diễn.

Ở trận ra quân gặp Olympic Ai Cập, những cầu thủ phòng ngự của Brazil đã bị chỉ trích khá nhiều khi đã làm việc khá chủ quan. Mặc dù dẫn trước đối phương 3-0, nhưng đã để Ai Cập ghi lại 2 bàn trong hiệp 2. Olympic Brazil tuy thắng trận, nhưng vẫn chưa làm NHM có thể yên tâm. Thực vậy, sang tới trận thứ hai gặp Belarus, hàng thủ Brazil lại mắc lỗi, khiến họ phải nhận bàn thua từ rất sớm. Vấn đề phòng ngự của Brazil trở thành khiếm khuyết để các đội khai thác.

Tiền vệ phòng ngự tuổi teen – Romulo. Ảnh: Internet.

Trong hiệp 1 của trận gặp Belarus, Pato đã có bàn thắng san hòa tỉ số. Rồi từ đó trở về sau, hai đội đã thi đấu một cách cân bằng, tạo ra được nhiều cơ hội về phía đối phương. Thế nhưng thế cân bằng đó không kéo dài được lâu. Kể từ hiệp 2 trở đi, việc triển khai bóng của Belarus không còn dễ dàng. Cứ mỗi khi bóng tới khu vực giữa sân, họ lại bị một cầu thủ đánh chặn kịp thời. Không ai khác hơn ngoài Romulo, chính anh là người đã khiến các cầu thủ đối phương phải bế tắc.

Nhờ có Romulo, Brazil có thể an tâm triển khai bóng theo ý mình muốn. Tuy còn trẻ nhưng anh đã thể hiện được những phẩm chất cần thiết của một tiền vệ trụ. Anh kèm người, đánh chặn một cách chính xác, tranh chấp không ngừng ở tuyến giữa. Nhờ có thế mà các cầu thủ khác trên hàng công mới thoải mái đi bóng, tổ chức thế trận. Và sau khi Neymar ghi bàn thắng, giúp Brazil vươn lên dẫn trước. Lúc đó vai trò của Romulo càng trở nên quan trọng.

Khi đó các cầu thủ Belarus đã tràn lên tấn công rất nhiều. quyết tâm tìm bàn gỡ. Thế nhưng Romulo đã phối hợp xuất sắc cùng hàng thủ, làm thất bại những kế hoạch tấn công. Bị mất bóng liên tục, bị mất nhịp tiến công, các cầu thủ Belarus cũng dần không còn tinh thần để thi đấu. Hàng thủ thì gặp khó khăn trước những pha đi bóng của Oscar, Neymar, Hulk, hàng công thì cũng bị vô hiệu hóa trước Romulo, Thiago Silva. Bàn thắng của Oscar phút cuối trận là khi đó các cầu thủ Belarus cũng đã buông xuôi. Họ ước gì phía đối phương không sở hữu cái tên Romulo.

Biết được tài năng của cầu thủ này, CLB Spartak Moscow đã rất nhanh chóng đưa anh về nước Nga thi đấu. Đây sẽ là một bản hợp đồng tiềm năng của đội bóng Nga. Bên cạnh đó, nếu anh được phát triển mình ngày càng hoàn thiện hơn nữa, chắc chắn không lâu sau, Romulo sẽ tìm cơ hội được thử sức ở những ông lớn bóng đá của lục địa già, có cơ hội thi đấu đỉnh cao.

(Bạn đọc: Nguyễn Việt Khoa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục