Romain Grosjean: “Tôi luôn khát khao được đua”

15:48 Thứ năm 11/10/2012

Romain Grosjean lại trở nên nổi tiếng sau chặng Grand Prix Nhật Bản, khi anh gây ra một vụ va chạm ở khúc cua đầu tiên, chỉ một chặng đua sau khi được trở lại từ một lệnh cấm đua vì một lỗi nghiêm trọng ở Spa. Rời Suzuka với nhiều suy nghĩ, tay đua của Lotus muốn lao vào thách thức mới ở Hàn Quốc để tìm một cơ hội đền bù...

-Romain, trước hết, điều gì đã xảy ra ở Suzuka?

• Kể từ sau chặng đua ở Singapore, tôi đã cố gắng thận trọng trong cú xuất phát, nên quả thật tôi rất khó chịu vì chuyện đã xảy ra tại Nhật Bản. Khi đến gần khúc cua đầu tiên, tôi đã chú ý đến Sergio Perez ở bên trái để đảm bảo rằng tôi sẽ không va chạm với anh ấy. Tôi không nghĩ đến sự khác biệt lớn về tốc độ giữa tôi và Mark Webber khi anh ấy phanh vào góc, nên chúng tôi va chạm. Đó là một sai lầm ngu ngốc. Mark đến gặp tôi sau cuộc đua và rõ ràng là anh ấy không hài lòng, nhưng tôi đã xin lỗi và chúng tôi đã bỏ qua mọi chuyện. Tôi đã ngồi lại với toàn đội và nhìn nhận lại sự việc một lần nữa, chắc chắn đó là một vấn đề mà chúng tôi cần phải cải thiện. Rõ ràng chúng tôi đang tập trung vào lĩnh vực này (cú xuất phát) cho các cuộc đua tiếp theo.

Romain Grosjean

Có thể cải thiện ở Hàn Quốc

- Ở Suzuka, anh đã bỏ cuộc khi đã gần hoàn thành cuộc đua. Chiếc xe có vấn đề gì sao?

• Chiến thuật của chúng tôi là cố gắng chạy một thời gian dài sau cú pit cuối cùng, nhưng sau đó hiệu suất lốp xe của tôi giảm xuống đáng kể. Chúng tôi lúc đó đang ở cách rất xa khu vực có điểm và như thế một cú pit nữa sẽ chẳng có ý nghĩa gì nhìn từ quan điểm chiến thuật. Do đó, quyết định bỏ cuộc là lựa chọn hợp lý.

- Những mặt tích cực từ cuối tuần qua ở Nhật Bản là gì?

• Đua phân hạng chắc chắn là một lĩnh vực nổi bật của chúng tôi và tất cả chúng tôi đã làm việc cùng nhau để tìm ra được thiết lập hợp lý của chiếc xe, sau các đợt chạy thử không mấy hài lòng. Ở cuộc đua phân hạng, chúng tôi dễ dàng lọt vào Q3 và chiếc xe thậm chí vẫn còn có tốc độ để có thể đạt được vị trí cao hơn. Tôi vô cùng hài lòng về việc tôi và các kỹ sư của mình đã làm việc trong suốt những ngày cuối tuần để tìm được hiệu suất tốt nhất cho chiếc xe.

- Đường đua Suzuka phức tạp, với 3 đoạn thẳng dài và nhiều khúc cua chặt tay. Liệu điều đó có khiến việc thiết lập chiếc xe trở nên khó khăn hơn?

• Đó là đặc tính mà nhiều đường đua khác cũng có. Sẽ có những khúc cua mà chúng tôi thi đấu tốt, và sẽ có những đoạn khác chúng tôi không thật sự mạnh. Chúng tôi biết điểm mạnh cũng như điểm yếu của mình, do đó hy vọng chúng tôi sẽ có thể cải thiện ở Hàn Quốc và cả cho đến cuối mùa giải.

Thích gặp gỡ người hâm mộ

- Là một tay đua, anh phải chấp nhận thỏa hiệp với các vấn đề đó như thế nào khi thiết lập chiếc xe?

• Thỏa hiệp không phải lúc nào cũng là giải pháp tốt nhất. Tất cả mọi người trên đường đua đều có sở thích lái xe riêng của họ - chẳng hạn một số có thể thích một chiếc xe rất nhẹ ở tốc độ cao - vì vậy bạn phải cố gắng và tìm ra giải pháp tốt nhất cho phong cách riêng của mình. Thông thường, chúng tôi thích nghi với bản thân khá tốt trong lĩnh vực đó và đó cũng là một thử thách thú vị khác.

- Suy nghĩ của anh về Hàn Quốc?

• Seoul rất đẹp khi tôi đến đó vào năm ngoái, đó là một sự kết hợp hấp dẫn giữa nền văn hóa châu Á với một số phong cách châu Âu. Đường đua ở khá xa trung tâm, và đó là một khu vực rất nhiều khác biệt so với Seoul. Đối với tôi, Hàn Quốc là một trải nghiệm khác bên cạnh nhiều chặng đua của F1. Đường đua Yeongnam có vẻ là một thách thức thú vị, và việc được đua trước sự chứng kiến của một cộng đồng người hâm mộ mới mẻ của F1 cũng là điều hấp dẫn.

- Anh có thích đến thăm các quốc gia mới và gặp gỡ những người hâm mộ mới?

• Tôi thích đi du lịch và gặp gỡ người hâm mộ. Chúng tôi vừa mới rời khỏi Nhật Bản, nơi những người hâm mộ tỏ ra rất nhiệt tình, họ thậm chí đã cho tôi một lá cờ có chữ ký của rất nhiều người. Ở Hàn Quốc, F1 là một môn thể thao mới mẻ, nên sẽ là điều thú vị khi theo dõi môn thể thao này phát triển và thu hút những người hâm mộ.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục