Roma thực sự đang muốn gì?

13:03 Thứ sáu 27/04/2012

Khi Lazzari chỉnh bóng hai nhịp rồi dứt điểm khôn khéo hạ gục Curci ấn định thắng lợi cho Fiorentina, Olimpico chết lặng, nhưng không bàng hoàng. Phải, những romanista đã quá quen với những cái kết bi thương kiểu ấy mà đội bóng của Enrique “dành tặng” cho họ ở mùa này.

Trận đấu với Fiorentina, các tifosi Roma đến sân với một băng rôn thể hiện thông điệp của họ: “Sân vận động trống rỗng, chuyển nhượng bế tắc. Thứ bóng đá các vị muốn là đây, phải không”. Có vẻ hơi khắc nghiệt, nhưng họ hoàn toàn không sai. Thất vọng là điều có thể hiểu được, bởi Roma đã thử thách lòng kiên nhẫn của những người ủng hộ quá nhiều, mà ở đời, mọi thứ đều có giới hạn của nó.

Roma của Totti sẽ đi về đâu?- Ảnh Getty

Kể từ đầu mùa đến giờ, một Roma phập phù, không thể hiện được bất cứ chút gì của một đội bóng có tính cách là điều ai cũng thấy. Trong tay Enrique, Roma như một khối rubic sặc sỡ nhưng lộn xộn, khi vị tướng trẻ ấy vẫn chưa thể có đáp số hoàn hảo cho công trình của mình. De Rossi bảo rằng, Enrique là một trong những HLV trẻ tài năng nhất thế giới, phảng phất tính cách của những Luciano Spalletti hay Lippi trước kia? Rossi, có lẽ anh quá lời rồi. Tài năng ở đâu khi sau hơn 30 trận có lẻ mà Roma vẫn không thể định hình được lối chơi, quá thất thường và mong manh ở những thời khắc quan trọng? 80 triệu euro đã chi hồi mùa hè để làm gì, khi Roma hiện kém số điểm cùng kì mùa trước của họ 6 điểm, thua nhiều hơn 4 trận. Lỗi phải thuộc về Enrique!

Tiếp một Napoli đang trên đà trở lại ở vòng này, không ai biết Roma sẽ thi đấu thế nào khi đã mất nguyên trục dọc De Rossi, Lamela, Osvado vì treo giò. De Rossi là người có vai trò nổi bật nhất ở hàng tiền vệ điệu đà mà thiếu sức chiến đầu của Roma, Osvaldo là chân sút số 1 của đội với 11 bàn, còn Lamela cũng là một nhân tố trẻ có khả năng tạo đột biến. Thiếu họ, Roma vốn đã rối sẽ càng thêm khó đá.

Trên lý thuyết, dù vừa tụt xuống thứ 7 với 5 điểm kém Lazio, thì Roma vẫn còn nguyên cơ hội soán ngôi kình địch cùng thành phố. Tuy nhiên, thực sự lúc này, sẽ không một ai dám đặt niềm tin nơi họ nữa, sau quá nhiều nỗi buồn mà đội quân của Enrique đã gieo. “Hy vọng làm gì, để rồi thất vọng”, có lẽ người Roma đang nghĩ thế?
Đ.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục