Rodriguez không tự đánh giá thấp bản thân

09:41 Thứ năm 20/06/2013

Cho dù Chris Froome (Anh quốc, Sky) được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch Tour de France 2013 vì đang sở hữu một phong độ cực cao; và cho dù nếu nhắc đến ứng cử viên nặng ký thứ 2, người ta có thể điền tên người Tây Ban Nha nổi tiếng nhất là Alberto Contador (Saxo-Tinkoff), thì Joaquim Rodriguez (Katusha) vẫn không tự đánh giá thấp bản thân mình. Tay đua đồng hương của Contador nói rằng anh sẽ không loại mình khỏi cuộc đua giành Áo vàng giải Tour năm nay.

Rodriguez (ảnh) cho biết trên tờ AS: “Tôi sẽ không bỏ cuộc. Hồi năm ngoái tôi xếp hạng 2 ở Giro d’Italia và xếp hạng 3 ở Vuelta a Espana, tôi đã có thể đăng quang ở cả 2 giải đấu này. Tôi là một cua rơ già dặn. Tôi biết giành chiến thắng ở Tour de France sẽ rất phức tạp, nhưng tôi không đánh giá thấp bản thân mình và tự loại mình ra khỏi cuộc đua trước khi nó bắt đầu”. Dù khá thiếu kinh nghiệm thi đấu ở Tour de France (đây mới chỉ là lần thứ 2 Rodriguez tham dự Tour), tay đua người Tây Ban Nha không tin điều đó sẽ là bất lợi đối với anh: “Sau cùng thì những đối thủ chủ yếu vẫn chỉ có vậy, đó là Froome, Contador, Valverde (cua rơ người Tây Ban Nha Alejandro Valverde, người đang chơi cho Movistar). Chắc chắn giải Tour có nhiều áp lực hơn những giải đấu khác, nhưng với mọi người thì cũng vậy mà thôi”. Ngoài việc tập trung cho cuộc chạy đua giành Áo vàng, Rodriguez còn cho biết anh sẽ tập trung vào các cự ly đua cá nhân tính giờ và quyết tâm thi đấu khi đoàn đua năm nay bắt đầu lao vào “ngọn Alpes hùng vĩ”. “Thứ gì đó sẽ xảy ra trước khi chúng tôi bước vào dãy Alpes”, đó là lời đe dọa của anh…

Tuy nhiên, Rodriguez vẫn chưa hiểu Froome mới chính là ngọn núi lớn nhất của Tour de France 2013. “Cho đến thời điểm này, Froome là cua rơ mạnh nhất, và anh ấy đang có một đội đua tuyệt vời hỗ trợ phía sau lưng. Điều đó đã được chứng minh trong mùa giải năm nay. Tại Critérium du Dauphiné mới đây, ở những thời khắc khó khăn, Froome vẫn luôn có 5-6 đồng đội trợ giúp. Sẽ có rất nhiều người trong số chúng tôi chờ đợi họ thất bại, nhưng cũng như những gì đã xảy ra, khó lắm”.

Hoàng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục