Rocker Phạm Anh Khoa và tay đua MotoGP Lucio “đua” tại Việt Nam

09:12 Thứ tư 16/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Đến Việt Nam theo lời mời của tạp chí Xe&Thể thao, cựu tay đua MotoGP Lucio Cecchinello – người sáng lập và điều hành đội đua LCR đã đến TP. Hồ Chí Minh ngày 14.10.2013. Cựu tay đua Lucio đích thân cầm lái xe máy cùng với rocker Phạm Anh Khoa và đoàn GIVI Việt Nam trải nghiệm cảm giác giao thông trên các con đường lớn tại Sài Gòn. Đây là chuyến có một không hai mà tay đua này muốn dành tặng cho người hâm mộ Việt Nam.

Đón cựu tay đua Lucio Cecchinello tại sân bay Tân Sơn Nhất

Lucio Cecchinello là cựu tay đua MotoGP, CEO đồng thời là người sáng lập đội đua LCR đang thi đấu tại giải MotoGP thế giới. Trong sự nghiệp, Lucio từng tham gia tại nhiều hạng mục thi đấu trên nhiều sân đấu lớn nhỏ thế giới thuộc Liên đoàn Mô tô thế giới – F.I.M. Sau khi kết thúc chặng 15 của MotoGP 2013, cựu tay đua này nhận lời mời của Xe&Thể thao cùng nhãn hàng GIVI về Việt Nam tham gia hoạt động thú vị trước khi bay đến Úc điều hành đội LCR trở lại trong chặng 16 của giải.

Lucio lạ mặt với đôi găng tay được trang bị sẵn

Sau buổi giao lưu với người hâm mộ, cựu tay đua này đã đích thân cầm lái trên chiếc xe máy để cùng với Rocker Phạm Anh Khoa và đoàn xe của GIVI trực tiếp tham quan trên các con đường lớn của Sài Gòn. Tại những điểm đi qua, Lucio luôn cảm thấy phấn khích và tò mò muốn tìm hiểu kỹ hơn nên đã dừng lại khá lâu và Phạm Anh Khoa dĩ nhiên sẽ là một hướng dẫn viên lý tưởng dành cho cựu tay đua này. Nhờ những giải thích của Phạm Anh Khoa mà Lucio biết được nhiều hơn về Nhà thờ Đức Bà, Dinh Thống Nhất hay Bưu điện Sài Gòn cũng như Chợ Bến Thành.

Lucio tìm hiểu rất kỷ về Nhà thờ Đức Bà

Lucio tỏ ra bất ngờ vì đường phố Việt Nam quá đông đúc và tấp nập, cựu tay đua này cho biết: “Trước khi sang Việt Nam, tôi không thể hình dung ra đất nước của các bạn lại có nhiều người dân sử dụng xe gắn máy đến như vậy. Đường phố của các bạn lúc nào cũng đông đúc những chiếc xe gắn máy, có lẽ đây là nét đặc trưng giao thông mà trước giờ tôi chưa thấy ở các quốc gia khác. Các bạn có khá nhiều ô tô, mô tô nhưng nhìn chung thì xe máy vẫn được dùng nhiều hơn. Tôi thấy thích cảm giác cầm lái xe máy trên các con phố như thế này. Nó giúp tôi hiểu hơn về Sài Gòn và con người của các bạn nơi đây”.

Đoàn xe tham quan nhiều điểm nổi tiếng của Sài Gòn

Khi được hỏi về nét văn hoá và con người Việt Nam, Lucio chia sẻ: “Tuy chỉ vừa mới đặt chân đến Sài Gòn, Việt Nam thế nhưng có nhiều điều làm tôi khá thú vị. Thành phố này sầm uất không thua gì nhưng con phố khác trên thế giới, nhịp sống của các bạn cũng diễn ra rất nhanh, phong cách phục vụ sang trọng, nhìn chung tôi cảm thấy rất tuyệt khi biết đến thành phố của các bạn. Đặc biệt, các bạn là những người yêu thể thao, trong đó có môn đua xe MotoGP của chúng tôi. Tôi yêu chính con người của các bạn.”

Chụp hình lưu niệm với bảo vệ của Bưu điện Tp.HCM.

Lucio còn tỏ ra vô cùng ấn tượng về anh chàng hướng dẫn viên bất đắc dĩ rocker Phạm Anh Khoa của chúng ta như sau: “Tôi không biết anh ta là ngôi sao như thế nào đối với các bạn nhưng tôi nghĩ anh ta quả thật là rất tuyệt. Hài hước và đậm phong cách rock là những điều tôi nhận ra từ anh ta. Ngôi sao của các bạn rất am tường về lịch sử, nhờ anh ta mà tôi biết thêm về Nhà thờ, Bưu điện hay Chợ Bến Thành của Sài Gòn này. Tôi rất cám ơn anh ta và đoàn xe máy của GIVI đã cùng tôi thực hiện hành trình này. Nó rất là thú vị và tuyệt vời”.

Phạm Anh Khoa ấn tượng với vai trò MC dẫn đường bất đắc dĩ cho cựu tay đua Lucio

Trong khi đó thì rocker Phạm Anh Khoa cũng đã tỏ ra mình lái xe không hề kém cựu tay đua MotoGP này. Anh Khoa nhận xét về Lucio: “Để di chuyển bằng xe máy trên các con phố của Sài Gòn thì không hề dễ dàng tí nào. Lucio đã làm được nó rất tốt, anh ta rất ham học hỏi và hài hước. Những cái nhìn trực quan về anh ấy, tôi cho thấy một điều rằng anh ấy rất ấn tượng và yêu thích văn hoá giao thông của Sài Gòn chúng ta. Đây là một chuyến trải nghiệm cực kỳ thú vị mà chương trình Xe&Thể thao TV muốn gửi đến các bạn khán giả thân thương của chương trình và Khoa hy vọng sẽ đón nhận được những sự ủng hộ nhiệt tình hơn nữa từ phía các bạn”.

Ba vị khách tham quan Nhà hát Tp.HCM

Lucio đã có chuyến hành trình trải nghiệm thực tế vô cùng ấn tượng bằng xe máy tại Sài Gòn. Do lịch trình không có nhiều thời gian nên Lucio không thể ở lại Việt Nam để thực hiện nhiều hoạt động khác nhưng trước khi lên đường sang Úc tham gia chặng 16 thì cựu tay đua này cũng đã có thêm buổi giao lưu trực tiếp với thành viên của các CLB mô tô tại Sài Gòn. Những chia sẻ của Lucio phần nào đã cho người hâm mô cái nhìn sâu sắc hơn về giải đua MotoGP thế giới. Chính Lucio là người mang giải đấu này đến gần hơn với các bạn khán giả hâm mô của Việt Nam. Lucio hứa hẹn trong tương lai gần sẽ cùng Stefan Bradl - tay đua vô địch thế giới Moto 2 quay lại Việt Nam thực hiện những chuyến hành trình trải nghiệm lý thú khác.

TS.Nhà báo Võ Danh Hải – Chủ biên Xe&Thể thao cùng giao lưu với cựu tay đua Lucio và ông Joseph – Giám đốc GIVI châu Á.

Thông tin chi tiết về tay đua Lucio Cecchinello và cuộc phiêu lưu kỳ thú của anh ta sẽ có trong chương trình Xe&Thể thao TV phát vào 22h30 tối thứ Sáu 18/10 tới.
Huỳnh Thiện | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục