Robben: Ngôi sao luôn “ngoảnh mặt” với các danh hiệu lớn

13:33 Thứ ba 12/06/2012

Trong rất nhiều các siêu sao của làng túc cầu thế giới, Arjen Robben luôn chiếm một vị trí quan trọng trong trái tim nhiều CĐV hâm mộ anh. Nhưng đáp lại điều đó, là sự thất vọng đến nao lòng ở các trận đánh lớn.

Robben vừa trải qua một mùa giải đáng quên cùng Bayern Munich, lại phải mang tiếng là "tội đồ" trong trận chung kết khi để thua đội bóng cũ Chelsea. Nhưng không ai có thể phủ nhận tài năng cùng cái "kèo trái" làm say đắm biết bao trái tim người hâm mộ đến từ "đôi chân pha lê" của Arjen Robben.

Arjen Robben - Ảnh: Internet

Dẫu biết, anh có một bộ mặt "già nua" và "đau khổ". Anh đi qua nơi đâu, đội bóng đó luôn tỏ ra vô duyên với các danh hiệu lớn, từ Chelsea đến Real và những mùa giải gần đây là Bayern Munich. Đặc biệt, Robben tỏ ra "kém duyên" với đấu trường Champions League. Sát cánh cùng ĐTQG Hà Lan, Robben cũng từng khiến biết bao trái tim phải thổn thức theo từng đường bóng từ cái chân trái rất dẻo và “dị” của "chàng hói".

Thế nhưng, từ CLB đến ĐTQG, Robben vẫn chưa thể thay đổi được "số phận về nhì" và tỏ ra vô duyên với các danh hiệu. Từ EURO 2004, World Cup 2006, EURO 2008, đến thua trong trận chung kết World Cup 2010.

Chính vì thế, EURO 2012 là cơ hội quý giá để "chàng hói" thể hiện tài năng, cũng như "đôi chân pha lê" có thể thay đổi "duyên số" của mình trước các trận đánh lớn.

Thế nhưng với những gì Robben thể hiện tại lượt đấu đầu tiên của vòng bảng EURO lần này, thứ mà Robben mang lại cho những ai chót hâm mộ “cơn lốc da cam” là sự thất vọng đến não nề. Lối chơi bóng ích kỷ, cũng những cú sút như “bắn chim”, và sự vô duyên đến thảm hại trước cầu môn đối phương, đã khiến Robben là một phần tác nhân trong thất bại của Hà Lan trước những “chú lính chì” Đan Mạch.

Và nếu Hà Lan nói chung, Robben nói riêng vẫn thể hiện một bộ mặt nhợt nhạt và sự vô duyên đến lạ lùng giống như trong trận đấu đầu tiên tại EURO, rất có thể “cơn lốc da cam” sẽ bị “cỗ xe tăng” Đức nghiền nát trong lượt trận thứ 2 tại bảng B. Nếu cái viễn cảnh đó trở thành sự thực, có tới 99,9% Hà Lan sẽ xách vali về nước sau vòng đấu bảng EURO.

Chính bởi lẽ đó, từ Robben nói riêng đến những “cơn lốc da cam” nói chung không được phép thua trong trận cầu sinh tử với người Đức sắp tới. Nếu Robben và đồng đội muốn tự quyết được số phận của mình tại VCK EURO năm nay, không còn cánh nào khác họ phải vượt qua người Đức trong trận cầu được xem là rất khó “nhằn” sắp tới.

Nếu không làm được điều đó, Robben thêm một lần nữa sẽ ngoảnh mặt với các danh hiệu lớn. Bi kịch hơn, nếu như ứng cử viên cho chức vô địch Hà Lan phải về nước sau vòng đấu bảng năm nay… Đấy sẽ được gọi là tấm thảm kịch với những người “Hà Lan bay”.

(Bạn đọc: Y2O)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục