Rộ tin đồn bầu Kiên sa thải HLV Nguyễn Thành Vinh

13:51 Thứ tư 11/01/2012

Trên diễn đàn Hội CĐV Hà Nội, một topic về việc có nên sa thải HLV Nguyễn Thành Vinh đã được mở.

“Vận đen” đầu năm

Hàng chục tỷ đồng đổ vào thị trường chuyển nhượng cho công tác tăng cường lực lượng không giúp CLB Hà Nội đạt được thành tích như kỳ vọng. Bị loại khỏi Cúp Quốc gia, 2 vòng liên tiếp mở màn Super League toàn thất bại… đó là lý do khiến hậu trường đội bóng Thủ đô không yên tĩnh và HLV Nguyễn Thành Vinh, lần đầu tiên đã bị lôi vào "tâm bão".

Trách nhiệm của ông Vinh "Nghệ"

Khách quan nhìn nhận, 2 trận thua liên tục mà CLB Hà Nội phải hứng chịu chưa phải là bi kịch quá lớn. Dù xếp bét bảng, đội bóng của bầu Kiên vẫn còn đến 24 vòng đấu nữa để nỗ lực. Trong các trận đấu vừa qua, ngôi sao lớn nhất trong đội - tiền đạo Lê Công Vinh hoặc không thể thi đấu, hoặc vào sân chỉ trong tình trạng thể lực sút giảm. HLV Nguyễn Thành Vinh đã lý giải, với những gương mặt chất lượng như Công Vinh, Thành Lương, Timothy, chỉ cần họ vào guồng, tình thế của CLB Hà Nội sẽ ổn. Nhưng cách bào chữa ấy, dường như không đủ làm thỏa mãn bầu Kiên.

Với những thất bại của CLB Hà Nội, HLV Nguyễn Thành Vinh đang phải chịu áp lực nặng nề. Ảnh: Minh Hoàng

Nếu như trận thua 0-1 trước HN.T&T trong ngày khai mạc Super League như "cái tát" vào tham vọng đua tranh giữa hai ông bầu không cùng chiến tuyến, thì việc đội bóng tiếp tục thua trên sân Kiên Giang - tân binh vừa thăng hạng bị đánh giá chuyên môn yếu nhất giải, quả là rất khó chấp nhận. Qua hai trận đấu ấy, nhiều chuyên gia am hiểu đã nói thẳng trách nhiệm trước hết thuộc HLV Nguyễn Thành Vinh. Với đội ngũ nhiều ngôi sao tên tuổi trong tay, ông Vinh dường như đang bất lực trước nhiệm vụ xây dựng một lối chơi giàu sức thuyết phục. CLB Hà Nội vẫn chủ yếu dựa vào Timothy, hệt như HP.HN trước đây.

Trên diễn đàn Hội CĐV Hà Nội, một topic về việc có nên sa thải HLV Nguyễn Thành Vinh đã được mở. Nhiều đánh giá thậm chí còn tỏ ra khá tiêu cực, khi tố vị HLV này là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bè phái, cục bộ (ưu tiên cầu thủ xứ Nghệ) trong đội hình CLB Hà Nội. Một loạt danh sách ứng cử viên thay thế ông Vinh cũng đã được liệt kê như Lê Thụy Hải, Vương Tiến Dũng và cả... Falko Goetz. Một nguồn tin thân cận của CLB cũng xác nhận, những áp lực dồn lên HLV Nguyễn Thành Vinh là có thật, thậm chí không loại trừ khả năng đội bóng sẽ thay tướng nếu không thể cải thiện thành tích.

Phía sau một tin đồn

Trước tin đồn về khả năng HLV Nguyễn Thành Vinh có thể bị truất ghế xuất hiện lan tràn, chính bầu Kiên khi trao đổi qua điện thoại đã khẳng định chưa có "bất kỳ thay đổi nào trên băng ghế chỉ đạo". Tết Nguyên đán hiện đã cận kề và bất kỳ sự biến động nào trong lúc này đều không phải sự lựa chọn khôn ngoan. Thậm chí, nó dễ đưa lại tác dụng ngược khi hậu trường đội bóng dễ trở nên hỗn loạn, mất định hướng. Nhưng ngay cả với phân tích ấy, dư luận vẫn tin rằng việc HLV Nguyễn Thành Vinh ra đi sẽ chỉ là chuyện sớm muộn.

Điều ai cũng thấy lúc này, phía sau cái tin rủi (hậu trường) đầu năm kia, ấy là HLV Nguyễn Thành Vinh dường như không phù hợp với CLB Hà Nội. Đội bóng này được đầu tư hàng chục tỷ, tăng cường về hàng loạt ngôi sao hàng đầu như Công Vinh, Thành Lương, Xuân Thành, Đại Đồng, Timothy, Thanh Trung... để cạnh tranh ngôi vô địch. Đội hình toàn sao ấy giờ đang "đổ bệnh" trên sân cỏ. Đấy mới là vấn đề lớn bầu Kiên cần sớm giải quyết, nếu thể hiện của HLV Nguyễn Thành Vinh cho thấy ông bị "quá sức".

Bóng đá chuyên nghiệp là như vậy. Một chuỗi những trận đấu thất bại dễ dàng đẩy đội bóng vào vòng xoáy chỉ trích. Cải tổ, trong tình huống đó là bắt buộc và HLV thường trở thành "vật tế thần". Tin rủi đầu năm đổ lên đầu HLV Nguyễn Thành Vinh, bởi vậy cũng chính là vận đen của bầu Kiên, của CLB bóng đá Hà Nội. Chờ xem, họ sẽ chèo chống qua thời khắc khó khăn này như thế nào đây.

Ở CLB Hà Nội, đầu mùa giải này từng xuất hiện thông tin cho rằng việc trung vệ Như Thành bị trả về V.NB có tác động của HLV Nguyễn Thành Vinh. Bản hợp đồng bị đổ bể ấy, cũng là lý do khiến ông Vinh "Nghệ" bị CĐV đội bóng chỉ trích là địa phương cục bộ. Không rõ thực hư chuyện này ra sao. Chỉ biết không có

Như Thành, hàng phòng ngự CLB Hà Nội đã thủng lưới 4 bàn/2 trận - một hiệu suất báo động khiến ghế ông Vinh lung lay hơn bao giờ hết.
Việt An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục