Real thắng “xấu xí”: Kỷ lục và “CR100”

15:05 Thứ hai 07/05/2012

Với đội hình gồm một nửa là nhân tố dự bị, Real vẫn biết cách giành chiến thắng trong lần đầu tiên sau 4 năm vào trận với tư cách nhà vô địch. Thắng lợi trên sân Nuevo Los Carmenes của Granada đã giúp Real của Mourinho chinh phục kỷ lục về điểm số, trong cái ngày mà Cristiano Ronaldo vươn đến mốc 100 trận ở La Liga.

Cortes Caballero không phải nhân tố nổi bật trong đội hình Granada, nhưng HLV Abel Resino buộc phải sử dụng anh đá chính trong cuộc tiếp đón Real vì những yếu tố khách quan. Giờ thì những CĐV Granada và các Madridista đã biết rõ Cortes là ai, khi hậu vệ 32 tuổi này trở thành người mang đến sự khác biệt ở Nuevo Los Carmenes, với việc đốt lưới nhà trong những giây bù giờ cuối cùng.

Pha “đốt đền” của Cortes khiến Granada buộc phải bước vào trận “chung kết” với Rayo Vallecano trong lượt đấu cuối, để quyết định tương lai ở La Liga. Đồng thời, pha bóng ấy đã mang về chiến thắng cho đội quân của Mourinho, trong một ngày mà các cầu thủ khách đã thể hiện bộ mặt khắc khổ với một đội hình có đến phân nửa là những người quen ngồi dự bị, cũng là lần đầu tiên sau 4 năm Real bước vào trận với địa vị của nhà vô địch.

Chiến thắng mà giới truyền thông miêu tả bằng hai từ “xấu xí” đủ để “Mou Team” thêm một lần nữa lập kỷ lục cho mình. Theo đó, “Bầy kền kền” đã vươn đến mốc 97 điểm trong mùa giải này. Trước đó, kỷ lục mà Real giành được trong một mùa giải là 96 điểm, dưới sự dẫn dắt của Pellegrini mùa 2009-10. Với các Madridista, đó là mùa giải mà họ rất khó để quên, khi mà đội bóng con cưng của họ trở thành kẻ về nhì vĩ đại nhất lịch sử La Liga.

Ronaldo đã cùng Real lập kỷ lục mới- Ảnh Getty

Trước khi thiết lập kỷ lục về điểm số, Real của Mou từng có hàng loạt cột mốc lịch sử. Trong đó, đáng kể nhất vẫn là hàng tấn công “siêu khủng”. Cho đến giờ, “Mou Team” đã có 117 bàn thắng, hơn kỷ lục được lập cách nay 22 năm đúng 10 bàn. Thành tích này hứa hẹn sẽ còn cao hơn nữa khi mùa giải khép lại. Rất có thể, đó cũng sẽ là thời điểm “Mou Team” thiết lập một “Siêu kỷ lục”: 100 điểm ở La Liga, vượt qua kỷ lục 99 điểm của Barca hai năm trước.

Và đây, CR100!

Trong ngày Real chinh phục kỷ lục mới của riêng mình, Cristiano Ronaldo có lẽ là người hạnh phúc nhất. Khi trận đấu trôi về những phút cuối và tỷ số là 1-0 cho chủ nhà, Ronaldo mang về quả phạt đền và chính anh thực hiện thành công (đây là bàn thứ 12 trên chấm 11m của anh) để mở ra cuộc lội ngược dòng cho đội nhà.

Bàn thắng vào lưới Granada là món quà không thể ý nghĩa hơn mà Ronaldo tự tặng cho mình, khi chàng cầu thủ người Bồ Đào Nha đánh dấu trận thứ 100 cho Real trên mặt trận La Liga. Ba năm và 100 trận, rõ ràng CR7 là nhân tố không thể thay thế trong đội hình Real. Như vậy, trung bình mỗi mùa Ronaldo tham dự 33 trận Liga. Riêng mùa này, anh chưa vắng mặt trận nào (36 lần đá chính).

Câu chuyện Ronaldo - Real bắt đầu từ 29/8/2009, trong trận thắng Deportivo 3-2 ở Bernabeu. Trong 100 trận đấu mà CR7 có mặt, Real giành 82 chiến thắng, hòa 11 và chỉ 7 lần thất bại. Trong bộ trang phục đặc trưng của Real, CR7 như không có giới hạn. Những bàn thắng và số lần kiến tạo của anh cứ tăng lên theo từng mùa giải. Khi chân ướt chân ráo gia nhập Bernabeu, Ronaldo có 26 bàn và 4 đường chuyền. Đến lúc này, cầu thủ 27 tuổi người Bồ đã có 45 bàn và 12 pha hỗ trợ (xem số liệu chi tiết trong bảng).

100 lần ra sân với 111 bàn thắng, Ronaldo cũng lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở La Liga. Trong lịch sử của giải đấu lớn nhất TBN, không một ai vươn đến mốc 100 bàn thắng sau 100 trận đấu. Huyền thoại Puskas có 97 bàn; thành tích của Di Stefano là 88; “người ngoài hành tinh” Ronaldo có 81 bàn và đứng vị trí thứ 10 trong danh sách những cầu thủ có nhiều pha lập công nhất sau 100 lần thi đấu ở Liga.

Đã có 25 đội bóng mà CR7 đối mặt trong 100 trận ở Liga, và không hàng thủ nào ngăn được anh ghi bàn. Ngoài ra, Ronaldo đã cùng Real ít nhất một lần giành chiến thắng trước 25 đối thủ này, và bại tướng mới nhất là Barca.

Ngọc Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục