Real săn Suarez: Cần lượng hay chất?

20:13 Thứ ba 10/01/2012

Dù đang sở hữu hai trung phong cắm chất lượng là Benzema và Higuain nhưng HLV Mourinho vẫn đề đạt lên chủ tịch Perez để chiêu mộ thêm chân sút Luis Suarez.

Theo tờ El Mundo Deportivo cách đây vài ngày, BLĐ Real Madrid đã lên kế hoạch dạm hỏi tiền đạo chủ lực của Liverpool, Luis Suarez trong kì chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Thậm chí, một nguồn tin nội bộ từ phía “kền kền trắng” còn cho hay, họ sẵn sàng chi đậm tới 30 triệu bảng để cạnh tranh với các đối thủ (trong đó có Barca) và thuyết phục The Kop nhả người. Thế nhưng liệu trong bối cảnh hiện tại, việc đội bóng Hoàng gia quyết định tăng cường nhân sự hàng công, đặc biệt ở vị trí trung phong cắm có thực sự hợp lý?

Cần lượng…

Còn nhớ vào tháng Một năm ngoái, HLV Mourinho đã phải mượn Adebayor của Man City khi mà Benzema chơi khá mờ nhạt ở giai đoạn lượt đi, còn Higuain chấn thương. Cho dù Bayor không thể hiện phong độ quá tuyệt vời nhưng ít nhiều sự góp mặt của anh đã giúp “người đặc biệt” bớt đau đầu hơn bởi thời điểm đó, Real phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc. Lúc này cũng vậy, đội chủ sân Bernabeu vẫn đang tham dự đầy đủ các sân chơi (từ La Liga, tới Champions League, Cup nhà Vua) và với một lực lượng dày, Mou có quyền thoải mái xoay tua theo ý mình, theo từng trận đấu. Nếu có thêm Suarez, Mourinho hoàn toàn có thể để Real chơi với 2 tiền đạo khi cần thiết, giống như trận lượt đi gặp Malaga tại Cup nhà Vua).

Mourinho muốn có hàng công dày hơn nữa

…hay cần chất?

Suarez là một tiền đạo có năng lực, với kĩ thuật cá nhân tốt, tốc độ, bản năng sát thủ và sự tinh quái. So sánh với Benzema hay Higuain, cầu thủ người Uruguay rõ ràng không hề thua kém. Thế nên việc Mourinho và BLĐ Real quan tâm tới anh đương nhiên chẳng đơn thuần chỉ vì muốn giương oai về lực lượng mà còn tìm kiếm nét mới trong lối chơi, nhằm tránh để các đối thủ bắt bài. Theo thống kê, bộ ba Ronaldo – Benzema – Higuain đang có tổng cộng 58 bàn trên các mặt trận. Thêm sự xuất hiện của Suarez, hàng công Real sẽ càng trở nên khủng hơn. Những lo ngại từ phía các madridista về sự gián đoạn phong độ của “bộ ba nguyên tử” trên hoàn toàn được Mou giải quyết. Và trong cách dùng người của chiến lược giai người Bồ, các chân sút của Real thậm chí còn chơi hay hơn một khi có sự cạnh tranh khốc liệt cho một suất chính thức.

Suarez có những phẩm chất thiên tài

Và trở ngại?

Mọi phân tích nghe rất hợp lý, dẫu vậy để sở hữu Suarez không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Thứ nhất, Suarez từng tiết lộ rằng Barca chính là CLB mơ ước của anh. Thêm vào đó, đại diện của tiền đạo người Uruguay chính là Per Guardiola, em ruột của HLV Pep Guardiola – người đang dẫn dắt Barca. Thứ hai, bất chấp việc Suarez vừa bị FA cấm thi đấu 8 trận đồng thời phạt 40.000 bảng vì có lời lẽ phân biệt chủng tộc với hậu vệ Patrice Evra của MU, BLĐ Liverpool vẫn kiên quyết “đợi” ngày tiền đạo này trở lại.

QT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục