Real Madrid: Sẵn sàng trên đỉnh châu Âu lần thứ ba liên tiếp

19:39 Thứ hai 09/04/2018

TinTheThao.com.vnSau khi hai đội bóng xếp thứ 2 và 3 trên bảng xếp hạng cầm chân nhau trong trận derby thành Madrid. Barcelona lại là kẻ chiến thắng thực sự, khi bây giờ gã khổng lồ xứ Catalan chỉ cần 10 điểm nữa để chính thức lên ngôi vô địch La Liga mùa giải năm nay. Kết quả này có lẽ cũng khiến cho động lực thi đấu của Real Madrid ở giải quốc nội không còn nhiều. Và mục tiêu chiến đấu còn lại của đoàn quân áo trắng chỉ còn một và duy nhất, ngôi vị quán quân Champions League.

Chiến thắng 3-0 trước Juventus ở lượt đi vòng tứ kết C1 là kết quả quá an toàn cho đội bóng của HLV Zinedine Zidane. Bà đầm già thành Turin cũng chỉ nổi tiếng nhờ khả năng phòng ngự của họ, vì vậy sẽ khó có bất ngờ nào xảy ra ở trận đấu lượt về khi Real được đá trên sân nhà. Công việc của đội chủ sân Bernabeu có lẽ chỉ là đưa ra những tính toán hợp lý để bảo vệ thành quả và giữ chân các cầu thủ khỏi những chấn thương đáng tiếc.

 - Bóng Đá

 Real (áo trắng) không còn nhiều động lực tại La Liga.

Nói về việc bảo vệ các cầu thủ, HLV Zidane cũng đã làm tốt chuyện này trong trận đấu mới đây khi đội bóng của ông đối đầu với Atletico Madrid, câu lạc bộ có tiếng là đá rắn và thô bạo. Hai cầu thủ quan trọng ở tuyến tiền vệ là Luka Modric và Casemiro đều không ra sân ngay từ đầu, Ronaldo sau khi ghi bàn trong hiệp một cũng được rút ra nghỉ ở phút 60 của trận đấu.

Rõ ràng, nhà cầm quân người Pháp không muốn bất cứ tai nạn đáng tiếc nào xảy ra. Champions League đã đi đến những trận đấu cuối cùng, bất cứ một sự sứt mẻ về mặt nhân sự nào vào thời điểm này đều có thể khiến cả tập thể đội bóng phải trả giá. Vị vậy, đây được xem là những bước đi khôn ngoan của chiến lược gia người Pháp trong việc bảo toàn lực lượng.

Phong độ của Cristiano Ronaldo cũng sẽ là một điểm nhấn quan trọng trong chiến dịch tại Champions League của Real. Mối quan hệ của siêu sao người Bồ Đào Nha và đội chủ sân Bernabeu đang khắng khít hơn bao giờ hết khi anh liên tiếp tỏa sáng và mang về những chiến thắng quan trọng cho đội nhà.

 - Bóng Đá

 Đội bóng thành Madrid đang bay cao tại Champions League nhờ Ronaldo.

Sau khoảng thời gian nửa đầu mùa giải thất vọng, thì kể từ tháng 1 năm nay, các bàn thắng đã bắt đầu quay trở lại với siêu sao mang áo số 7. Ở La Liga, Ronaldo trở lại cuộc đua quen thuộc với Lionel Messi cho danh hiệu Pichichi mùa 2017-2018. Phong độ ghi bàn của anh tại đấu trường C1 thậm chí còn ấn tượng hơn khi lập kỷ lục sút tung lưới đối thủ trong 10 trận liên tiếp ở giải đấu này và vẫn còn có thể gia tăng nếu anh tiếp tục ghi bàn trong trận đấu lượt về với Juventus.

Ngoài dấu ấn lịch sử mới tạo nên, Ronaldo còn nâng tổng thành tích từ đầu mùa lên 39 bàn - đây là con số cao nhất của một cầu thủ tại 5 nền bóng đá hàng đầu châu Âu (Tây Ban Nha, Anh, Pháp, Đức và Italy) tính đến ngày 4/4.

Bằng một sự tập trung tuyệt đối vào đấu trường C1 cùng với khâu chuẩn bị kĩ càng và niềm cảm hứng bất tận mang tên Cristiano Ronaldo, nhà Đương kim vô địch có thể tạm quên đi nỗi thất vọng ở đấu trường La Liga và Cup Nhà vua để hướng đến chiếc cúp bạc danh giá lần thứ ba liên tiếp trong vòng 3 năm.

Mạnh Cường - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:50 09/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục