Real Madrid: Morata hãy học hỏi từ tấm gương Callejon

16:51 Thứ ba 07/08/2012

Alvaro Morata được xem là sản phẩm tiêu biểu nhất của lò đào tạo Real Madrid hiện nay, nhưng anh có rất nhiều điều cần học hỏi, đặc biệt là từ đàn anh Jose Callejon.

Alvaro Morata

Kể từ khi được HLV Jose Mourinho cất nhắc lên đội Một từ đầu mùa Hè này, Morata đã được tạo điều kiện ra sân trong tất cả các trận giao hữu của Real. Khởi đầu là ở Oviedo, tiền đạo 19 tuổi đến nay đã chơi tổng cộng 155 phút.

Nhưng cũng phải đến trận gặp LA Galaxy hồi tuần trước, Morata mới ghi được bàn thắng đầu tiên, phần nào thể hiện trực giác của một tay săn bàn, qua đó giảm đáng kể áp lực trong những ngày đầu sát cánh bên cạnh những đàn anh thiện chiến.

Bàn thắng của Morata vào lưới LA Galaxy


Dưới thời HLV Mourinho nói riêng và các đời HLV trước kia của Real nói chung, không có nhiều đất diễn cho các tài năng trẻ. Rất, rất nhiều cầu thủ sau khi tốt nghiệp học viện đào tạo của đội bóng Hoàng gia đã phải ra đi tìm chân trời mới, trong đó có những người thực sự tài năng như Juan Mata, Alvaro Negredo, Roberto Soldado…

Morata là sản phẩm hiếm hoi và cũng là mới nhất được HLV Mourinho ưu ái cất nhắc lên đội một. Một cách gián tiếp có thể kể đến trường hợp của Jose Callejon, cầu thủ chạy cánh rời Real năm 21 tuổi nhưng sau 3 mùa gây tiếng vang tại Espanyol đã được “Los Blancos” mua lại hồi Hè năm ngoái.

Callejon có thể là tấm gương cho Morata học hỏi

Câu chuyện của Callejon có thể là bài tham khảo rất tốt cho Morata. Trong lần trở lại sân Bernabeu, Callejon đã biết cách làm thế nào để tận dụng hầu hết những cơ hội ghi dấu ấn của mình trên sân. Chàng trai đến từ Motril (Andalusia) đã ghi 12 bàn thắng trong 30 trận đấu cho Real, đạt hiệu suất đáng nể phục là 103 phút một bàn.

Morata thực sự không thể biết mình sẽ được ra sân bao nhiêu phút trong mùa giải tới. Ngay cả khi may mắn được chơi nhiều, thì điều quan trọng để tồn tại ở Real là anh phải học cách thích nghi linh hoạt giống như Callejon, nghĩa là biết làm thế nào để chơi tốt cả ở vị trí tiền đạo sở trường hay khi dạt ra biên. Morata phải nắm lấy mọi cơ hội ra sân, nghĩa là đóng được càng nhiều vai càng tốt.

Một điều thuận lợi cho chàng trai trẻ này là BHL Real đang đánh giá cao khả năng của anh. Trợ lý HLV Aitor Karanka nhận xét: “Morata đang hòa nhập rất tốt. Cậu ấy đã giành lấy cho mình một cơ hội và cậu ấy sẽ là một phần của đội bóng này. Chúng tôi không thấy khó khăn nào khi cậu ấy chơi cùng các đàn anh. Cậu ấy là một tài năng thực sự”.
Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục