Real Madrid lập kỳ tích với 1% cơ hội

13:41 Thứ năm 05/05/2022

Tính toán từ máy tính chỉ ra cho đến phút 89 của trận bán kết Champions League, đội chủ sân Bernabeu có rất ít cơ hội đi tiếp.

Ngay trước khi Rodrygo ghi bàn phút 90, tính toán từ máy tính của UEFA chỉ ra với tổng tỷ số 5-3 nghiêng về Man City sau 2 lượt trận, đội bóng nước Anh có 99% cơ hội vào chung kết Champions League. Xác suất để Real Madrid đi tiếp tại Champions League thời điểm đó chỉ là 1%.

Thống kê kể trên cho thấy sự khó tin trong màn lội ngược dòng của Real Madrid trước Man City. Thậm chí, chiến thắng tại bán kết Champions League của "Los Blancos" còn ấn tượng hơn 2 lần họ loại PSG và Chelsea.

Real Madrid lập kỳ tích với 1% cơ hội - Bóng Đá

 Real Madrid tiếp tục tạo ra màn lội ngược dòng khó tin trong lịch sử Champions League. Ảnh: Reuters.

Trước khi vòng bán kết Champions League 2021/22 diễn ra, Real Madrid bị đánh giá thấp hơn cả Liverpool lẫn Man City về cơ hội vô địch giải đấu. Theo thống kê từ Infogol trước khi vòng bán kết khởi tranh, "Los Blancos" có 14,8% cơ hội vô địch Champions League mùa này. Đội chủ sân Bernabeu cũng sở hữu 32,9% cơ hội vào chung kết Champions League mùa này.

Về phía Man City, họ có 37% cơ hội vô địch Champions League mùa này trước khi vòng bán kết khởi tranh. Nửa xanh thành Manchester cũng được dự đoán nắm 67,1% cơ hội vào chung kết khi chạm trán Real Madrid. Cho đến phút 89 của trận đấu trên sân Bernabeu, xác suất vào chung kết của Man City lên tới 99%.

Tại thời điểm đó, Liverpool có xác suất vô địch Champions League 2021/22 lên tới 40,5%. Cơ hội để "The Kop" vào chung kết giải đấu lên tới 76,1%. Đội bóng của HLV Jurgen Klopp cuối cùng không để Villarreal có cơ hội tạo bất ngờ. HLV Unai Emery khi đó có 23,9% cơ hội vào chung kết Champions League.

Ở trận chung kết Champions League vào rạng sáng ngày 29/5 (giờ Hà Nội), Liverpool cũng được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Real Madrid. Theo tính toán từ Infogol tính đến hiện tại, đội bóng thành phố cảng nước Anh có 61,5% cơ hội vô địch, trong khi Real Madrid sở hữu 38,5% cửa lên đỉnh châu Âu mùa này.

Tường Linh - Zing.vn | 10:00 05/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục