Real Madrid chuẩn bị bán Morata: Ra đi để trở lại

12:05 Thứ ba 18/06/2013

Morata đang thi đấu với một phong độ cực cao tại vòng chung kết U21 châu Âu. Từ một lựa chọn thứ yếu trên hàng công của Julen Lopetegui, tiền đạo trẻ của Real Madrid đã thể hiện bản năng săn bàn đáng nể khi có 4 lần lập công trong 4 trận đấu liên tiếp. Nhưng màn trình diễn ấn tượng ấy không thể đảm bảo cho Morata một tương lai tươi sáng tại Bernabeu.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Lời mời từ Benitez

Thông tin từ tờ Marca cho hay tân HLV của Napoli Rafael Benitez đang muốn lôi kéo Morata đến nước Ý. Gần như chắc chắn sẽ phải chia tay chân sút số 1 Edinson Cavani trong mùa hè này, Benitez rất cần một sự thay thế đủ khả năng và Morata hoàn toàn có thể là đáp án thỏa mãn yêu cầu của vị HLV người Tây Ban Nha.

Real Madrid chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về thông tin này. Nhưng những diễn biến gần đây cho thấy “Kền kền trắng” không tỏ ra thiết tha gì trong việc giữ chân ngôi sao sáng nhất của lò Castilla trong những năm gần đây. Bản báo cáo được các quan sát viên từ Confed Cup gửi về đánh giá rất cao Luis Suarez (người đã có cú sút phạt tuyệt đẹp vào lưới Casillas) và càng khiến cho BLĐ Real Madrid quyết tâm hơn trong việc chiêu mộ tiền đạo của Liverpool. Sự có mặt của những chân sút mới, chưa kể đến những đàn anh tại Bernabeu như Benzema, khiến Morata chắc chắn sẽ càng khó khăn trong việc cạnh tranh một vị trí chính thức trong đội hình Real Madrid.

Tương lai vẫn ở Bernabeu?

Real Madrid có thể sẽ bán Morata để kiếm thêm tiền mặt theo đuổi các mục tiêu khác trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng nếu khôn ngoan, BLĐ “Kền kền trắng” có lẽ nên cài thêm một điều khoản cho phép họ mua lại chân sút này trong tương lai giống như trường hợp của Dani Carvajal, đồng đội của Morata ở U21 Tây Ban Nha và là bản hợp đồng đầu tiên của Real Madrid trong mùa hè này.

Mùa hè năm 2011, Dani Carvajal được Real Madrid bán cho Leverkusen với giá 5 triệu euro kèm thêm điều khoản mua lại với giá 6,5 triệu sau một mùa (7 triệu sau hai mùa và 8 triệu sau ba mùa). Carvajal đã tiến bộ chóng mặt tại Bundesliga và vừa trở lại Bernabeu chỉ sau một mùa giải.

Đó có thể là một kịch bản mà Morata nên hướng tới. Tiềm năng của chân sút này rất lớn và anh hoàn toàn có thể tỏa sáng ở một môi trường ít cạnh tranh và áp lực hơn Real Madrid. Một vài năm tới, Morata có thể đàng hoàng quay lại Bernabeu với vị thế khác hẳn hiện tại. Dĩ nhiên còn một viễn cảnh bi quan hơn: Morata có thể trở thành một Javier Portillo thứ hai. Tất cả tùy thuộc ở tiềm đạo sinh năm 1992 này.

Thụy Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục