Real Madrid cân nhắc bổ nhiệm Zidane làm tân HLV: Cú đấm “thép” cho Ancelotti

12:25 Thứ năm 06/06/2013

Sau khi Jupp Heynckes đưa ra quyết định giã từ sự nghiệp cầm quân, Carlo Ancelotti nghiễm nhiên lại trở thành ứng viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng tại Real Madrid. Nhưng vì quá sốt ruột với tình trạng bị “giam lỏng" của Carletto, Chủ tịch Perez buộc phải tung ra đòn quyết định.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi





 

Cạn kiệt lòng kiên nhẫn

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ Telecinco mới đây, khi được hỏi về vị trí tân thuyền trưởng của Real Madrid, Chủ tịch Florentino Perez cho biết: “Chúng tôi vẫn đang đợi câu trả lời chính thức từ PSG và Ancelotti. Nhưng nếu mọi chuyện không diễn ra suôn sẽ, dĩ nhiên chúng tôi sẽ phải tính đến các phương án khác”. Tuy Perez phát biểu một cách điềm đạm, nhưng không khó để nhận ra sự sốt sắng xen lẫn bực bội của người nắm cương vị tối cao tại Bernabeu.

Cũng phải thôi, khi đội bóng Galacticos giờ chẳng khác nào “rắn không đầu” sau sự ra đi của Mourinho. Perez đã dễ dàng tái đắc cử chức Chủ tịch Real Madrid. Nhưng ở “Nhà trắng”, sự hỗn loạn vẫn đang diễn ra từng ngày từng giờ. Ronaldo vừa từ chối gia hạn HĐ, nhiều ngôi sao khác cũng bị dao động bởi những lời mời gọi từ bên ngoài Bernabeu. Hơn lúc nào hết, Perez cần bổ nhiệm một nhà cầm quân mới có uy tín và năng lực để ổn định tình hình nhân sự Real. Trong bối cảnh đó, “Bố già” lại được một phen chưng hửng, khi Jupp Heynckes – HLV đã hút hồn ông bằng cú ăn ba vĩ đại với Bayern mùa này – vừa tuyên bố giải nghệ. “Đau” hơn cho Perez là cách đây ít ngày thôi, Heynckes từng nổi hứng muốn dẫn dắt Real lần thứ hai: “Tôi sẽ không từ chối nếu nhận được cú điện thoại từ ngài Chủ tịch”. Don Jupp “nuốt lời” còn Ancelotti – mục tiêu dài hơi nhất của Real thì vẫn bị giam lỏng ở PSG. Thế nên, việc Perez không “sốt xình xịch” mới là chuyện lạ.

Đòn quyết định cho Carletto

Trên thực tế, không chỉ Perez mà đa số các cầu thủ, đặc biệt là nhóm “quyền lực đen” (người TBN) cũng đang mong ngóng được hợp tác với Ancelotti. Trên tờ AS, đội phó Sergio Ramos dành cho Carletto sự ngưỡng mộ đặc biệt: “Chúng tôi cần một HLV có bản lĩnh và đẳng cấp như Ancelotti. Tôi tin rằng, ông ấy là nhà cầm quân phù hợp nhất với Real vào thời điểm này”. Chỉ có điều, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi vẫn làm căng, bởi ông chưa thể tìm kiếm được người thay thế Ancelotti (Laurent Blanc đang muốn tới Roma, Capello vẫn còn HĐ với ĐT Nga).

Trước thái độ “bướng bỉnh” của BLĐ PSG, Chủ tịch Perez lại phải vắt óc nghĩ ra chiêu mới. Tờ AS tiết lộ, “Bố già” đang cân nhắc tới khả năng bổ nhiệm Zinedine Zidane trong trường hợp Carletto không đến Bernabeu. “Zidane sẽ dẫn dắt Real, tại sao không?. Anh ấy là huyền thoại từng khoác áo Real và sở hữu bộ sưu tập thành tích tuyệt vời”, Perez nói. Dĩ nhiên, xét về góc độ chuyên môn, Zidane có thừa để trở thành một nhà chiến lược. Hơn nữa, “chàng hói” cũng từng tham gia huấn luyện Real cùng Mourinho trong chuyến du đấu trước mùa 2012/13. Nhưng hiểu một cách sâu xa, việc Perez nhắm Zidane - người chưa có kinh nghiệm ở một trận đấu chính thức nào – cho vị trí cao nhất về chuyên môn chẳng qua là để “rung” Ancelotti. Nói cách khác, Perez đang chuyền quả bóng sức ép về phía Carletto. Cơ hội cho nhà cầm quân người Italia vẫn còn nguyên, nhưng chính ông cũng phải “hành động” để tự cứu mình ra khỏi Parc des Princes.

Raul sẵn sàng chờ lệnh Perez

Mới đây, đội bóng của Raul, Al-Sadd và Real vừa đạt được thỏa thuận sẽ thi đấu một trận giao hữu trong mùa Hè này. Đây là một vinh dự dành cho “Chúa nhẫn” sau những năm tháng lẫy lừng trong màu áo đội bóng Hoàng gia TBN. Không chỉ vậy, tờ AS còn tiết lộ, Raul đang được Chủ tịch Perez dành sẵn một vị trí trong BHL đội bóng Hoàng gia TBN mùa tới. Đặc biệt, “Chúa nhẫn” tỏ ra rất hào hứng trước thông tin đồng đội cũ Zidane có thể trở thành tân HLV của Real.
Thanh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục