Real “đại chiến” với Barca vì Van Persie

11:18 Thứ sáu 10/02/2012

Tờ Marca của TBN loan tin Real Madrid sẵn sàng “chiến” với Barca trong cuộc chiến giành chữ ký của tiền đạo Robin van Persie.

Van Persie đang trải qua mùa giải đẹp bậc nhất trong sự nghiệp khi anh đã ghi được 22 bàn sau 24 trận để dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của Premier League với 6 bàn nhiều hơn chân sút số hai (Demba Ba của Newcastle). Tuy vậy, Van Persie chơi càng hay, các Pháo thủ càng lo lắng bởi hợp đồng của tiền đạo người Hà Lan với Arsenal sẽ hết hạn vào cuối mùa bóng tới nhưng đội chủ sân Emirates vẫn chưa thuyết phục được chân sút này gia hạn. Chính vì vậy, hàng loạt “ông lớn” của bóng đá châu Âu đang theo dõi sát sao tình hình ở Emirates để “ra tay” ngay khi có cơ hội.

RVP đang thu hút sự quan tâm từ hàng loạt các ông lớn - Ảnh Getty

Hồi tuần trước, báo chí TBN cho biết chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid đã lên kế hoạch chuyển nhượng tiền đạo Sergio Aguero của Man City hoặc Fernando Llorente trong tháng 6/2012 tới để bổ sung cho hàng công. Tuy vậy, ngày hôm qua, tờ báo thân Madrid, Marca lại cho rằng HLV Jose Mourinho muốn có Van Persie hơn. Tiền đạo người Hà Lan có thể đóng vai trò của một số 9 và cũng chơi được ở cánh, và đây là điều khiến chiến lược gia người Bồ “mê mẩn”.

Tương lai của Mourinho ở Bernabeu vẫn còn là một dấu hỏi nhưng ông được cho là đã khuyên BLĐ Real nên chiêu mộ Van Persie bởi tiền đạo 28 tuổi này là sự bổ sung hoàn hảo cho đội bóng áo Trắng. Tuy vậy, việc Real có chiêu mộ Van Persie hay không còn phụ thuộc vào tương lai của Gonzalo Higuain ở Bernabeu. Tiền đạo người Argentina hiện đã mất vị trí vào tay Karim Benzema nên có thể sẽ rời Real trong mùa Hè tới. Hiện Chelsea đang tỏ ra rất thèm muốn Higuain bởi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua họ từng đưa ra lời đề nghị trị giá 40 triệu euro hòng thuyết phục Real “nhả” tiền đạo người Argentina nhưng không thành công.

Chưa hết, việc Barca cũng nhắm Van Persie càng khiến Real tỏ ra quyết tâm trong thương vụ này. Đội chủ sân Camp Nou đã nhiều lần được liên hệ với Van Persie ngay từ kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua. Dù phó chủ tịch Barca, Josep Maria Bartomeu rồi giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta luôn miệng phủ nhận việc này, nhưng mối quan tâm mà họ dành cho chân sút người Hà Lan là có thật.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục