Raphael Maitimo được dự AFF Cup vào phút chót

13:52 Chủ nhật 25/11/2012

Ngày 25.11, Indonesia đã thông báo họ có sự phục vụ của hậu vệ gốc Hà Lan Raphael Maitimo vào phút chót.

Cách đây mấy ngày, huấn luyện viên Nil Maizar đã chốt danh sách 22 tuyển thủ Indonesia dự AFF Cup 2012 mà không có tên Raphael Maitimo do anh chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch Indonesia.

Tuy nhiên, tới ngày 25.11, mọi chuyện đã khác: “Raphael bây giờ là đủ điều kiện để chơi cho đội tuyển Indonesia tại AFF Cup 2012. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa quyết định có đưa anh ta vào đội hình xuất phát ở trận gặp Lào chiều tối 25.11 trên sân Bukit Jalil (Malaysia) hay không.

Hậu vệ gốc Hà Lan Raphael Maitimo đã được dự AFF Cup 2012 vào phút chót

Người phải nhận trái đắng nhường chỗ cho Raphael Maitimo là “thần đồng” bóng đá Indonesia Arthur Irawan. Với động thái này, HLV Nil Maizar đang bị cho rằng đã “không giữ lời hứa” của mình, và trọng kinh nghiệm hơn sức trẻ: “Tôi buộc phải thực hiện sự thay đổi để có đội hình tốt nhất cho AFF Cup”, HLV Nil Maizar nhấn mạnh.

Từng nhiều lần thắng Lào, trong đó có chiến thắng đậm đà 6-0 tại vòng bảng AFF Cup 2010 nhưng lúc này, HLV Nil Maizar lại tỏ ra thận trọng: “Đối với tôi, Lào là một đội bóng tốt và họ có một số cầu thủ chất lượng. Điều đó thể hiện rõ nhất qua những trận đấu của họ ở vòng loại gặp Đông Timor, Myanmar. Chúng tôi phải tập trung hết sức cho trận ra quân”, ông Nil Maizar chốt lại.

Trong khi đó, HLV người Nhật Bản Kokichi Kimura (Lào) nói: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã may mắn có mặt ở vòng chung kết. Nhưng sau một tháng miệt mài luyện tập, các cầu thủ đang trong tình trạng tốt và hy vọng chúng tôi sẽ đạt phong độ cao khi gặp Indonesia.

Những bài học ở vòng loại AFF Cup và giải giao hữu VFF Cup tại Việt Nam đã giúp chúng tôi rất nhiều. Mục tiêu của chúng tôi là lọt vào bán kết, và tôi tin Lào sẽ đạt được khi cùng nhau nỗ lực làm việc trong suốt 90 phút, bắt đầu từ trận đấu với Indonesia".

Tuệ Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục