Quyền chủ tịch VFF tự tin “bắn” tiếng Anh như gió

04:13 Thứ hai 06/01/2014

Lần đầu tiên điều hành một phiên họp toàn thể chính thức của VFF (Đại hội thường niên diễn ra hôm nay 5.1 tại Hà Nội), quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã khiến các đại biểu dự ĐH “mát mặt” trước các đại diện FIFA, AFC vì khả năng giao tiếp trực tiếp bằng tiếng Anh với các vị khách mời từ ghế chủ tịch đoàn.

Chi tiết nhỏ nhưng rất thú vị bởi từ trước đến nay, không mấy vị chủ tịch của VFF làm được điều này, thậm chí một lãnh đạo tiền nhiệm của VFF còn “mất điểm” trong mắt chủ tịch FIFA S.Blatter vì sự cố bỏ phiếu nhầm trong cuộc bầu chọn chức chủ tịch FIFA không lâu trước đây, mà sau đó được giải thích là do không hiểu tiếng Anh!

Quang cảnh Đại hội thường niên VFF.

Trở lại ĐH thường niên VFF rất được dư luận quan tâm, ĐH đã diễn ra rất chóng vánh trong vòng 2 giờ đồng hồ và không có một cuộc mổ xẻ thất bại của bóng đá VN nào diễn ra, mặc dù thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn đến dự ĐH với những phát biểu chỉ đạo khá trăn trở: “Đại hội thường niên cần phải nhìn nhận rõ và tổng kết lại những nguyên nhân dẫn đến thất bại của bóng đá Việt Nam năm 2013. Phải chăng những thất bại này, đặc biệt là của U.23 Việt Nam là dấu hiệu chứng tỏ sự đi xuống của bóng đá Việt Nam. Bóng đá Việt Nam cần lấy lại niềm tin và danh dự.

Đường ray đã được vạch ra, đó chính là Chiến lược phát triển bóng đá đến 2020, tầm nhìn đến 2030 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Vấn đề ở đây là đầu máy và con tàu sẽ được vận hành như thế nào. VFF nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung đối mặt với nhiều thách thức hơn là thời cơ. Chính vì vậy, cần phải đoàn kết thì mới lèo lái con tàu đi đúng hướng.

Vấn đề mấu chốt không phải thay HLV này hay HLV khác, hay chú trọng phát triển CLB này, CLB khác, mà là cần phải bắt đúng bệnh, dùng đúng thuốc. Mong rằng những giọt nước mắt thất vọng của người hâm mộ sẽ được thay thế bằng những giọt nước mắt của niềm vui. Bộ VHTTDL sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho VFF hoạt động trong phạm vi có thể”.


“Những vấn đề thuộc về phương hướng, nhiệm vụ của bóng đá VN trong tương lai sẽ được ĐH nhiệm kỳ bàn đến sâu hơn, ĐH thường niên chủ yếu là thông qua điều lệ sửa đổi của khóa mới ”, quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết.

Nhân sự cho chiếc ghế “nóng”, chủ tịch VFF nhiệm kỳ tới cũng không được tiết lộ trong ĐH hôm qua. Sau khi Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải không còn trên đường đua thì hiện tại chỉ còn ứng viên duy nhất là quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng.

Tuy nhiên, ông Dũng khẳng định, ông không có lợi thế gì trong cuộc đua này và chức danh hiện nay của ông cũng chỉ là “cầm tạm”.

Các đại biểu dự đại hội thường niên đã nhất trí, ĐH nhiệm kỳ 7 của VFF sẽ diễn ra khoảng trung tuần đến cuối tháng 2.2014.
Diệu An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục