Quỷ đỏ đi tìm một nửa linh hồn

15:05 Chủ nhật 11/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cuối tuần này, Premier League mùa giải 2013 – 2014 sẽ chính thức khép lại. Trong gần 20 năm qua, chưa khi nào mà vòng đấu cuối cùng ở Ngoại hạng Anh lại nhạt đến vậy đối với M.U. Một năm kể từ ngày Sir Alex về hưu, giờ đây M.U chỉ còn là cái bóng của chính họ. Những lúc này, người ta vẫn thường râm ran cái câu cửa miệng: “Sir Alex đi, một nửa hồn M.U mất”

Có thể nói, khoảng thời gian này đang là lúc để Quỷ đỏ thành Manchester đi tìm lại một nửa của linh hồn mà nó đã mất từ khi Sir Alex về hưu. Dẫu biết rằng: “Mọi thay thế sẽ trở nên khập khiễng”, thế nhưng Quỷ đỏ thành Manchester vẫn hy vọng sẽ tìm kiếm được một HLV có khả năng vực dậy đội bóng, để đưa đội bóng trở lại quỹ đạo chiến thắng quen thuộc. Chứng kiến công cuộc tìm kiếm sự thay thế trên băng huấn luyện của M.U, bất giác chúng ta có thể nhớ đến dòng thơ rất hay trong bài thơ tình “Tôi đi tìm một nửa của tôi”:

“Tôi đi tìm một nửa của riêng tôi
Nhưng tìm mãi đến bây giờ chưa thấy
Nửa của tôi ơi, em là ai vậy?
Sao để tôi tìm, tìm mãi tên em?

Cái na ná tình yêu thì có trăm nghìn
Nhưng đích thực tình yêu duy chỉ có một
Nên đôi lúc tưởng như mình đã gặp
Nửa của mình, nhưng nào của mình đâu!”

Một năm kể từ ngày Sir Alex về hưu, giờ đây M.U chỉ còn là cái bóng của chính họ.

Quả thật đúng như vậy, M.U vẫn đang loay hoay tìm kiếm một người thích hợp cho vị trí thuyền trưởng, dù có những lúc tưởng như Sir Alex và BLĐ đội bóng đã chọn được một người thích hợp nhất khi đặt rất nhiều kỳ vọng vào David Moyes với một bản hợp đồng có thời hạn đến 6 năm.

Thế nhưng đó chỉ là “na ná” thôi, M.U - Moyes chỉ là một cuộc tình lỡ mà thôi…! David Moyes đã không thể đi hết mùa giải cùng đội bóng, cuộc song hành M.U – Moyes đã dừng lại với một nỗi thất vọng vô bờ bến và có cả những sự cảm thông từ người hâm mộ. Câu hỏi được đặt ra là sau Moyes, ai sẽ trở thành HLV chính thức dẫn dắt M.U ở mùa giải năm sau?

Liệu M.U có chọn Van Gaal hay không còn phải chờ đợi vào thời gian?

Người hâm mộ bóng đá nói chung và những fan M.U nói riêng đang rất nóng lòng chờ đợi thông tin chính thức về việc ai sẽ dẫn dắt M.U trong mùa giải tới. Hiện tại, chiến lược gia người Hà Lan là Louis Van Gaal đang nổi lên như ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng ở Old Trafford, thế nhưng liệu M.U có chọn Van Gaal hay không còn phải chờ đợi vào thời gian? Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng là sức ép dành cho HLV mới của M.U vẫn là rất khủng khiếp.

“Tôi đi tìm em, vâng tôi đã đi tìm!
Và tôi biết trên đời này đâu đó
Em cũng đang tìm, tìm tôi như thế
Chỉ có điều: mình chưa nhận ra nhau...!”


Quỷ đỏ thành Manchester đang đi tìm lại một nửa của linh hồn với khát khao tìm kiếm được một HLV phù hợp nhất để đưa họ trở lại vinh quang. Và đâu đó trong bóng đá đương đại, cũng có một HLV đang rất khao khát được dẫn dắt và chinh phục những thử thách cùng M.U. Một mối lương duyên định mệnh có lẽ đã được sắp đặt ở phía trước, thế nhưng có điều là không biết đến khi nào họ mới nhận ra và tìm thấy nhau mà thôi…?

Ngọc Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục