Quảng Ninh tạo “địa chấn” trước Bình Dương

18:41 Thứ bảy 31/05/2014

Với lối chơi hợp lý cùng lợi thế sân nhà, “ngựa ô” Than Quảng Ninh đã đánh bại Becamex Bình Dương bằng tỉ số 2-1.

Sau khoảng thời gian thi đấu ấn tượng hồi đầu mùa, Than Quảng Ninh đã bắt đầu cho thấy sự hụt hơi vào giai đoạn khốc liệt của mùa giải và đành dần trôi về nửa cuối BXH. Ở thời điểm phong độ đi xuống, không ai có thể nghĩ rằng “ngựa ô” một thời lại cản bước một Becamex Bình Dương đang bách chiến bách thắng.

Song thực tế 90 phút tại SVĐ Cẩm Phả lại không như dự đoán. HLV Lê Thụy Hải và các học trò đã vấp phải một Quảng Ninh luôn chơi với 100% sức lực. Nhờ đấu pháp hợp lý cùng lợi thế sân nhà, đội bóng đất Mỏ đã buộc Bình Dương phải gục ngã với tỉ số 2- 1. Với thất bại này, khả năng mất ngôi đầu bảng của Bình Dương là rõ rệt bởi Thanh Hóa vẫn còn chưa thi đấu.

Cầu thủ Quảng Ninh ăn mừng bàn thắng

Trở lại với những diễn biến chính trên sân, được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, Bình Dương tràn đầy tự tin bước vào trận đấu. Dẫu vậy đội bóng đất Thủ lại không thể chơi áp đảo trước đội chủ nhà. Việc thiếu vắng trụ cột quan trọng trên hàng công là Moses phải về tập trung cùng ĐT Uganda khiến đội quân của HLV Lê Thụy Hải không để lại nhiều dấu ấn trong khâu dứt điểm. Tình huống đáng chú ý nhất mà Bình Dương tạo ra chính là pha đi bóng và dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc của Anh Đức ở ngay phút thứ 1. Tiếp đến là pha đánh đầu cận thành của Huỳnh Kesley ở phút thứ 36.

Trong khi đó, Quảng Ninh dưới sự chỉ đạo của HLV Đinh Cao Nghĩa đã thi đấu rất chặt chẽ và khoa học. Trong 45 phút đầu tiên, đã không ít lần đội chủ nhà khiến hàng phòng ngự của Becamex Bình Dương gặp khó từ các pha xuống biên. Đáng chú ý chính là pha đi bóng tốc độ bên cánh trái của Oghene ở phút thứ 13, sau đó bóng được tạt rất chuẩn xác cho Uche lao vào đánh đầu cận thành nhưng rất tiếc bóng lại đi sát sạt xà ngang.

Bước sang hiệp đấu thứ hai, Quảng Ninh đã tạo ra cơn địa chấn bằng bàn mở tỉ số ở ngay phút thứ 46. Sunday đi bóng tốc độ bên cánh phải rồi chuyền bóng như đặt cho Minh Tuấn dứt điểm cực nhanh, tung nóc lưới khung thành của thủ môn Quốc Thiện Esele.

Sau bàn thua, các cầu thủ Becamex Bình Dương đã dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng những gì đội khách làm được chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Trong lúc mải mê dâng lên tấn công, các cầu thủ Becamex Bình Dương đã sập bẫy phản công của đội chủ nhà Than Quảng Ninh. Phút 66 tỉ số đã được nâng lên 2-0 cho đội bóng đất Mỏ. Trung vệ Minh Đức phá bóng thiếu dứt khoát, bóng đến đúng tầm dứt điểm của Uche và cú bắt vô lê cháy lưới của tiền đạo người Nigeria đã giúp đội chủ nhà có bàn thắng thứ 2.

Phút 82, tân binh Tấn Tài rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Bình Dương sau pha xử lý gọn gàng trong vòng cấm của Than Quảng Ninh. Những phút còn lại của trận đấu, Bình Dương đã gia tăng sức ép về phía khung thành của chủ nhà và tạo ra được một vài cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Ở cuối trận các cầu thủ Than Quảng Ninh đã để lại hình ảnh chiến thắng khá xấu xí khi thi nhau ăn vạ, câu giờ làm cho ban huấn luyện Bình Dương và các khán giả cực kì bức xúc. Dẫu sao, họ cũng đã có một trận đấu tưng bừng trước một đối thủ mạnh. Với 3 điểm có được Than Quảng Ninh đã vươn lên xếp thứ 4 với 20 điểm.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục