Quang Liêm, Trường Sơn đấu cờ nhanh

07:42 Thứ hai 29/04/2013

Hai kỳ thủ hàng đầu cùng 99 kỳ thủ nam và 101 kỳ thủ nữ đang tranh tài tại giải vô địch cờ nhanh, cờ chớp quốc gia tại TP HCM.

Quang cảnh giải vô địch cờ nhanh cờ chớp quốc gia. Ảnh: Vietnamchess.

Vắng mặt tại giải vô địch hạng Nhất, hai kỳ thủ nam hàng đầu Việt Nam là Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã quay trở lại với đấu trường trong nước để tham dự giải vô địch cờ nhanh - cờ chớp nhoáng toàn quốc.

Giải này có các nội dung cá nhân và đồng đội dành cho hai thể loại cờ. Nội dung cờ nhanh khởi tranh từ ngày 27/4, đến nay đã trải qua 4 vòng đấu. Bất ngờ đã đến khi cả Lê Quang Liêm lẫn Nguyễn Ngọc Trường Sơn đều không giành được vị trí dẫn đầu khi cùng thắng 3 ván và hòa 1 ván.

Người cầm chân được Trường Sơn là kiện tướng quốc tế Dương Thế Anh (Quân đội), còn kỳ thủ hòa cờ với Lê Quang Liêm là Lê Tuấn Minh (Hà Nội). Dẫn đầu giải hiện là kỳ thủ vừa vô địch hạng Nhất quốc gia Nguyễn Đức Hòa với 4 ván đấu toàn thắng.

Cục diện giải đơn có thể sẽ thay đổi sau vòng 5 khi Trường Sơn sẽ đối đầu trực tiếp với Nguyễn Đức Hòa, còn Lê Quang Liêm gặp Bùi Vinh. Nhưng dù kết quả vòng đấu tới như thế nào thì việc đoàn Kiên Giang đứng vững ở ngôi đầu sau nửa chặng đường của giải cờ nhanh là đương nhiên có trong tay cả hai chủ lực Trường Sơn lẫn Đức Hòa. Trong khi đó, các đoàn Hà Nội, Quân đội, TP HCM cần phải có những bước đột phá ở giai đoạn cuối mới lật đổ được Kiên Giang.

Ở nội dung cờ nhanh nữ, tốp 4 kỳ thủ dẫn đầu sau 4 ván toàn thắng gồm Phạm Lê Thảo Nguyên, Hoàng Thị Bảo Trâm, Lê Kiều Thiên Kim, Nguyễn Thị Thu Huyền.

Giải cờ nhanh sẽ diễn ra 11 vòng đấu theo hệ Thụy Sĩ. Sau khi nội dung này hoàn tất, các kỳ thủ sẽ dự giải cờ chớp.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục