Quang Hải run rẩy

06:32 Thứ hai 13/02/2023 | 1

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải dường như đang mất định hướng trong quá trình tìm chỗ đứng và chứng tỏ mình tại Pau FC.

Mới đây, ngôi sao của ĐT Việt Nam - Nguyễn Quang Hải tiếp tục không có tên trong danh sách của Pau FC trong chuyến sân Stade des Alpes của CLB Grenoble tại Ligue 2. Điều bất ngờ là HLV Didier Tholot chưa hẳn đã gạch tên tiền vệ quê Đông Anh ra khỏi danh sách thi đấu mà chính cầu thủ sinh năm 1997 đã chủ động rút lui và xin chuyển xuống đội trẻ để tìm kiếm cơ hội ra sân.

Cần phải nhắc lại rằng, kể từ khi trở về Pau FC từ AFF Cup 2022, tiền vệ số 19 chỉ có 1 phút được tung vào sân cho CLB chủ quản – một việc làm mang tính chất câu giờ của chiến lược gia người Pháp. Quang Hải bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu trong trận gặp Paris FC. Cuối tuần trước, “Hải con” cũng xuống chơi cho đội B tại giải Hạng 5 để tìm lại cảm giác bóng.

Quang Hải run rẩy - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải xin chuyển xuống đội trẻ của Pau FC.

Bản thân Quang Hải và NHM đã từng kỳ vọng rất nhiều vào chuyến phiêu lưu sang châu Âu thi đấu. Đó được xem là bước đi có thể giúp cựu cầu thủ của CLB Hà Nội tiến bộ hơn, đóng góp nhiều cho ĐT Việt Nam trong tương lai và mở ra con đường xuất ngoại cho các nhân tố khác. Thế nhưng, với những động thái vừa qua của Pau FC và chính chàng trai này, có thể thấy, khát khao vươn ra biển lớn đã không thành sự thật mà đổi lại là nỗi thất vọng đang hiện hữu.

Có thể thông cảm cho quyết định xin xuống đội trẻ của Nguyễn Quang Hải ở thời điểm hiện tại. Cầu thủ sinh năm 1997 khát khao ra sân thi đấu nhiều hơn, cọ sát để lấy lại cảm giác bóng và phong độ đang dần bị sụt giảm. Thế nhưng, qua đó chứng tỏ tiền vệ quê Đông Anh đang run rẩy, mất đi định hướng trong nhiệm vụ thể hiện mình.

Quang Hải run rẩy - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải dường như đang buông xuôi tại Pháp.

Việc chủ động xin xuống giải Hạng 5 chẳng khác nào Quang Hải đang tự gạch tên mình trong con mắt của HLV Didier Tholot cho khả năng ra sân tại Pau FC. “Hải con” dường như buông xuôi trong việc cạnh tranh cùng các đồng đội. Người ta bắt đầu hình dung ra cảnh học trò cưng của HLV Park Hang-seo sẽ không còn xuất hiện tại đấu trường Ligue 2. Và anh cũng chỉ còn biết chờ đợi cho một cuộc giải cứu vào thời gian tới.

Nhìn tình cảnh hiện tại, chắc hẳn NHM Việt Nam không khỏi chạnh lòng về tiền vệ tài hoa bậc nhất của bóng đá tại dải đất hình chữ S. Giờ đây, các CĐV chỉ còn biết kỳ vọng “Hải con” sẽ tỏa sáng trong màu áo đội trẻ, qua đó lấy lại phần nào sự tự tin bởi anh vẫn là nhân tố quan trọng của Những chiến binh Sao Vàng. Nếu không chứng tỏ được mình, tiền vệ quê Đông Anh nên nhanh chóng tìm bến đỗ mới hoặc hoặc trở về thi đấu tại V-League.

Hữu Danh | 05:34 13/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục