"Quái vật tuyến giữa" Man Utd khiến Ten Hag khó xử

17:55 Thứ hai 16/01/2023 | 1

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, Fred đã chứng minh được vai trò của mình, qua đó níu giữ hy vọng ở lại với sân Old Trafford.

Truyền thông mãi nói về bàn thắng mở tỷ số gây tranh cãi của Bruno Fernandes ở trận thắng 2-1 của Manchester United trước Manchester City. Giới báo chí cũng không quên đề cập đến chuyện Marcus Rashford liên tục lập công hay tầm ảnh hưởng của Alejandro Garnacho từ khi vào sân. Tuy nhiên, Fred mới là điểm nhấn giúp Quỷ đỏ đánh bại đối thủ cùng thành phố.

HLV Erik ten Hag cho thấy sự thận trọng khi xếp Fred chơi cùng Christian Eriksen và Casemiro ở khu trung tuyến. Tuy nhiên, anh có một vai trò rất khác so với 2 người đồng đội: theo kèm thật chặt Kevin De Bruyne. Cuối cùng, ngôi sao sinh năm 1993 làm rất tốt và không cho nhạc trưởng bên phía Manchester City có cơ hội thỏa sức sáng tạo.

 Fred chơi bùng nổ trước Man City.

Phong độ chói sáng của Fred đang khiến đội chủ sân Old Trafford và M.U khó xử. Trước đó, chiến lược gia người Hà Lan thẳng thắn loại cựu sao Shakhtar Donetsk khỏi kế hoạch của mình, đồng thời vẫn muốn đưa về thêm một tiền vệ đẳng cấp hơn. Thế nhưng, ông cần phải đợi đến mùa Hè 2023 mới có thể đưa ra quyết định.

Đó là thời cơ vàng để Fred thể hiện, đặc biệt là khi anh vừa được kích hoạt điều khoản tự gia hạn thêm 1 năm. Trước Manchester City, Fred có thể đã chơi trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa. Anh di chuyển không biết mệt mỏi, chạy liên tục để gây áp lực. Quan trọng hơn, tuyển thủ Brazil đeo bám rất sát để phong tỏa những ngòi nổ của The Citizens.

Kể từ khi đến với sân Old Trafford, tài năng của Fred chưa bao giờ được đánh giá cao. HLV Jose Mourinho từng tuyên bố, ông sẽ cho cầu thủ sinh ra tại Belo Horizonte mài đũng quần trên ghế dự bị nếu anh không cải thiện phong độ. Đến thời Ole Gunnar Solskjaer, Fred đôi lúc hay, đôi lúc dở và cũng không cho thấy phong thái của một tiền vệ hàng đầu.

Tuy nhiên, kể từ khi Christian Eriksen và Casemiro đến, Quỷ đỏ đã giải quyết được dứt điểm bài toán tuyến giữa. Vì thế, chuyện Fred có khẳng định được đẳng cấp hay không có lẽ không còn quá quan trọng. Thay vào đó, anh đang đóng vai trò như quân bài tẩy, được sử dụng ở một trận đấu nhất định, phục vụ cho một kế hoạch cụ thể của HLV Erik ten Hag.

 Cầu thủ người Brazil vẫn hữu ích với nửa đỏ thành Manchester.

Fred không phải mẫu cầu thủ thích làm loạn, đòi hỏi được ra sân hay khiến phòng thay đồ bị ảnh hưởng. Đổi lại, dù phong độ trồi sụt, tiền vệ sinh năm 1993 luôn cho thấy tinh thần cống hiến và khao khát chơi bóng cháy bỏng của mình. Có lẽ, CĐV Manchester United cũng không đòi hỏi nhiều hơn được nữa với cầu thủ chỉ là phương án dự bị tại sân Old Trafford.

Tuy nhiên, người đưa ra quyết định cuối cùng vẫn là HLV Erik ten Hag. Có thể, ông sẽ căn cứ vào màn trình diễn trong phần còn lại của mùa giải 2022/23 của Fred để đánh giá. Giữ hay bán Fred, chiến lược gia người Hà Lan phải là người định đoạt. Bởi lẽ, chỉ có ông mới biết được tiềm năng của Fred ra sao và những gì anh sẽ mang lại cho đội bóng. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:57 16/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục