Qủa bóng vàng: 3 chiến thắng tranh cãi

13:45 Thứ ba 08/01/2013

Nếu như QBV Châu Âu ra đời từ năm 1956, thì danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA chỉ xuất hiện vào năm 1991. Trước và sau khi hai giải thưởng này được sát nhập làm một vào năm 2010 có rất nhiều ý kiến trái chiều về kết quả bầu chọn cuối cùng của cả hai.

1. Rivaldo năm 1999

Dù giành được cú đúp giải thưởng, nhưng chiến thắng của Rivaldo ít nhiều bị cho là không xứng đáng. Với nhiều người, năm 1999 là năm của David Beckham với cú ăn ba lịch sử cùng M.U.


Trong một năm không có nhiều giải đấu lớn cấp ĐTQG, những danh hiệu ở CLB thường là thước đo quan trọng nhất cho các giải thưởng cá nhân.

Thực tế về mặt thành tích, Rivaldo không thua kém Beckham là bao nhiêu. Tiền đạo này giúp Barcelona đăng quang tại La Liga đồng thời đưa Brazil lên ngôi vô địch Nam Mỹ. Tuy nhiên, tính riêng ở khu vực châu Âu, việc Rivaldo vượt qua Beckham để giành QBV là điều không mấy thuyết phục.

2. Luis Figo năm 2000

Năm 2000, Zidane đang ở đỉnh cao sự nghiệp của mình với vai trò nhạc trưởng ở mọi đội bóng mình tham gia. Tiền vệ tài hoa người Pháp tiếp nối thành công cùng ĐTQG với chức vô địch Euro.


Xét ở cấp CLB, thành tích về nhì Serie A cùng Juventus không hề kém hơn kết quả của Figo cùng với Barcelona ở mùa 1999/2000.

Dù vậy, Figo vẫn chiến thắng Zidane ở danh hiệu QBV châu Âu, trong khi tiền vệ người Pháp lại được FIFA vinh danh.

3. Lionel Messi năm 2010

Ngay trong năm đầu tiên 2 giải thưởng nói trên sát nhập làm một, tranh cãi đã nổ ra khi QBV FIFA được trao cho Messi. Thậm chí, ngay cả danh sách rút gọn 3 cái tên xuất sắc nhất cũng khiến không ít người bức xúc.


Wesley Sneijder tỏa sáng rực rỡ với cú ăn 3 cùng Inter Milan, dẫn dắt Hà Lan lọt vào đến trận chung kết World Cup 2010 nhưng vẫn phải đứng ngoài cuộc đua.

Dù rằng cả Messi, Xavi, Iniesta đều được đánh giá rất cao vào thời điểm đó, nhưng xét về mọi mặt, từ màn trình diễn trên sân cỏ cho đến những danh hiệu đạt được, tiền đạo người Argentina đều không thể vượt trội so với Sneijder, thậm chí còn thua kém hơn vài phần.
Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục