PSG và Monaco cắt đuôi phần còn lại sau vòng 9: Nhà giàu sánh đôi

13:43 Thứ ba 08/10/2013

Phải thừa nhận rằng, sức mạnh của đồng tiền và đẳng cấp của các ngôi sao khủng khiếp thật. Với việc được đầu tư tiền tấn ở TTCN mùa hè, Monaco và PSG đã cho thấy khoảng cách vượt trội so với phần còn lại của Ligue 1. Biết là còn quá sớm để nói về ngôi vô địch, song vẫn phải thừa nhận rằng sau vòng đấu thứ 9 cuộc đua đến ngai vàng chỉ còn là chuyện riêng của hai gã nhà giàu. Những cái tên từng được kỳ vọng sẽ cùng tham chiến như Lille, Montpellier hay mới đây nhất là Marseille đều không đủ lực đển cản bước tiến của cặp song mã này. Lyon thì khỏi phải nói, cựu vương một thời của Ligue 1 dường như đã buông súng sau 3 trận không thắng liên tiếp, để rồi ngụp lặn ở nửa dưới BXH.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Những tưởng bất ngờ sẽ đến sau khi trọng tài rút chiếc thẻ đỏ dành cho Thiago Motta giúp Marseille hưởng lợi thế chơi hơn người, thậm chí niềm tin đó còn được củng cố sau bàn thắng ở tỷ số của André Ayew giúp chủ Vélodrome vươn lên dẫn trước, song màn kịch mang tên bất ngờ đã sụp đổ hoàn toàn ở diễn biến còn lại nhờ sự vượt trội về mọi mặt của PSG.

Paris Saint-Germain cạnh tranh ngôi đầu bảng cùng AS Monaco

HLV Laurent Blanc đã cho thấy sự khả năng chèo lái tuyệt vời bằng quyết định rút Lavezzi và thay vào đó là một tiền vệ (Adrien Rabiot) chuyển từ sơ đồ tấn công tổng lực 4-3-3 về chơi phòng ngự phản công với súng hai nòng Ibra và Cavani. Có lẽ đây sẽ là một trong những điều chỉnh đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông thầy 47 tuổi này, bởi lẽ sự thay đổi đó đã phát huy tác dụng triệt để. 10 cầu thủ còn lại của PSG đã làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho đội bóng thành Paris.

Với 3 điểm giành được sau vòng 9, PSG san bằng điểm số với kình địch Monaco (21 điểm) và chỉ chịu đứng sau vì kém chỉ số phụ. Không những thế, chiến thắng mang tính bước ngoặt trên sân Marseille còn giúp PSG cắt đuôi phần còn lại của Ligue 1 với khoảng cách lên tới 5 điểm, để tập trung cạnh tranh ngôi vô địch với một mình Monaco ở những vòng đấu tiếp theo. Việc thu xếp sớm được giải quốc nội sẽ giúp thầy trò Laurent Blanc rảnh chân hơn chuẩn bị cho loạt trận tiếp theo ở đấu trường Champions League khi PSG làm khách trên sân của Anderlecht vào cuối tháng 10 này.

27: PSG đã nâng chuỗi trận bất bại lên ở giải quốc nội lên con số 27 trận liên tiếp sau chiến thắng 2-1 trước Marseille, dĩ nhiên là tính cả thành tích của mùa trước. Sau màn khởi đầu không mấy thành công mùa này, PSG đã đập tan mọi sự ngờ vực của NHM để vững ngôi đầu tại Ligue 1 và toàn thắng tại đấu trường Champions League.
Bình Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục