PSG sẽ phải hối hận nếu không sớm chốt mục tiêu của M.U

12:02 Thứ hai 18/12/2023

TinTheThao.com.vnCầu thủ 18 tuổi đang chơi rất lên chân tại Ligue 1, và người Paris sẽ vô cùng tiếc nuối nếu để mất trung vệ này.

Cuộc cạnh tranh giành chữ ký của wonderkind Lille OSC, Leny Yoro đang bắt đầu nóng lên, với việc Paris Saint-Germain chiếm một trong những vị trí gần nhất với cho cầu thủ 18 tuổi này. Tuy nhiên, nhà vô địch Pháp không đơn độc để mắt tới hậu vệ quốc tế U21 này, khi những gã khổng lồ như Real Madrid và Bayern Munich hay Manchester United cũng được cho là quan tâm đến anh.

PSG có thể hối hận vì không chốt mục tiêu của M.U sớm hơn - Bóng Đá

 Yoro là cái tên đang được chú ý.

Tình huống này về nhiều mặt tương tự như câu chuyện xảy ra vào năm 2011 khi một Raphael Varane trẻ tuổi của RC Lens được gã khổng lồ Tây Ban Nha chiêu mộ. Cựu tuyển thủ Pháp đã đạt được thành công to lớn ở Tây Ban Nha cũng như với Les Bleus, bao gồm cả chức vô địch FIFA World Cup 2018 và vào đến cung kết năm 2022 tại Qatar. Với tình hình của anh ở Old Trafford, Varane giờ đây có thể trở thành cầu thủ được quan tâm trong kỳ chuyển nhượng tháng 1, nếu PSG thiếu chiều sâu hàng phòng ngự do những vắng mặt quan trọng tiếp tục kéo dài đến năm 2024.

Les Parisiens không thể mạo hiểm đánh mất một tài năng hàng đầu khác đi những bước đầu tiên trong sự nghiệp ở Ligue 1, với Yoro cũng đến từ vùng ngoại ô của Paris. Adrien Rabiot là một người con đáng chú ý khác của tỉnh Val-de-Marne đã viết tên mình tại Parc des Princes, và dự án của gã khổng lồ Pháp hơn bao giờ hết đang hướng đến các tài năng trong nước.

Yoro khó có thể rời Lille vào tháng 1 này, khi Les Dogues đang chơi khá tốt dưới thời Paulo Fonseca tại giải đấu quốc nội và cả ở UEFA Europa Conference League. Với tình hình hiện tại, PSG có thể phải cân nhắc việc chiêu mộ cầu thủ tuổi teen vào tháng Giêng, rồi để anh ở lại Stade Pierre Mauroy cho đến ít nhất là vào mùa hè năm sau để phát triển hơn nữa.

Vẫn chưa rõ những vị trí mà đội bóng dẫn đầu Ligue 1 cần củng cố trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, vì Presnel Kimpembe và Nuno Mendes đều đang nỗ lực để trở lại. Nếu một hoặc cả hai chơi tốt trước cuối tháng 1, điều đó sẽ làm giảm nhu cầu thực tế về các viện binh đắt giá và có thể mở ra khả năng ký kết các hợp đồng cho tương lai dài hạn, giống như Yoro.

Quyết định gần đây của PSG về việc thực hiện lựa chọn mua đứt hoàn toàn từ SL Benfica của Goncalo Ramos cho thấy rằng tình hình tài chính của họ không còn căng thẳng như khi Randal Kolo Muani được ký hợp đồng vào cuối mùa hè. Ngoài ra, còn có một số nhân vật dự kiến sẽ phải ra đi vào tháng 1 tới, trong đó tiền đạo Hugo Ekitike là cái tên sáng giá nhất.

PSG có thể hối hận vì không chốt mục tiêu của M.U sớm hơn - Bóng Đá

 PSG đang cần thêm các lựa chọn ở hàng thủ.

Tuy nhiên, điều này không có lợi ích gì cho các lựa chọn ở hàng phòng thủ, với những câu hỏi quan trọng về thể lực của Kimpembe và Mendes trước nửa sau mùa giải dưới thời Luis Enrique. Nếu hai tuyển thủ Pháp và Bồ Đào Nha đủ sức khỏe vào đầu năm 2024, PSG nhìn chung sẽ cảm thấy hài lòng với chiều sâu đội hình cũng như có đủ sự cạnh tranh cho các vị trí. Tuy nhiên, trên thực tế, liệu Kimpembe và Mendes sẽ khỏe mạnh đến mức nào khi trở lại, và họ có thể đạt được trạng thái tốt nhất khi phải nghỉ thi đấu vì chấn thương kéo dài?

Đó là một câu hỏi khó trả lời với Mendes, người mới trải qua cuộc phẫu thuật gần đây và thực tế là chỉ có Lucas Hernández thực sự chơi ở vị trí hậu vệ trái cho đến khi cầu thủ trẻ này chơi trở lại. Cả hai hậu vệ đều có hy vọng được lựa chọn tới UEFA EURO 2024 bất chấp phong độ ấn tượng của Pháp và Bồ Đào Nha khi không có họ, nhưng chúng ta sẽ không biết những điều đó chính xác đến mức nào cho đến khi họ cuối cùng được trở lại sân cỏ.

Nguồn: | Copy Link
Đăng Nguyễn | 11:32 18/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục