PSG kỳ vọng gì ở người thay thế Messi?

13:26 Thứ năm 15/06/2023

Hàng loạt tờ báo lớn tại Pháp đã đồng loạt đưa tin về việc Paris Saint-Germain chiêu mộ thành công ngôi sao trẻ người Hàn Quốc Lee Kang-in của Real Mallorca.

 

Lee Kang-in là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Valencia, cùng lứa (sinh năm 2000, 2001) với những Ferran Torres (hiện đá cho Barcelona), Abel Ruiz (người cũ của Barca, hiện thi đấu cho Braga) hay Victor Chust (chơi cho Cadiz, cựu cầu thủ của Real Madrid). Anh chơi chói sáng ở đội trẻ và từng khiến làng túc cầu choáng ngợp khi giành danh hiệu Quả bóng Vàng U20 World Cup 2019 - giải đấu mà U20 Hàn Quốc gây bất ngờ lớn với ngôi á quân.

 - Bóng Đá

 Lee Kang-in đoạt QBV U20 World Cup 2019.

Vì lẽ đó, Lee Kang-in từng được xem là báu vật của Valencia và bắt đầu được đôn lên đội 1 từ mùa giải 2018/19. Tuy vậy, phẩm chất kỹ thuật và sức sáng tạo trong cách chơi, cùng những hình ảnh thăng hoa ở các giải trẻ đã không còn được cầu thủ này tái hiện thường xuyên dưới màu áo đội 1 của “Los Che”, để rồi dần bị đẩy khỏi Mestalla. Đến tháng 8/2021, anh chuyển sang khoác áo Real Mallorca theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tại đội bóng xứ đảo Balearic, Lee Kang-in được kỳ vọng sẽ hồi sinh và tìm lại chính mình. Mùa trước, ngôi sao trẻ người Hàn Quốc gặp không ít khó khăn dù cho được trao nhiều cơ hội ra sân, chỉ ghi 1 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo. Tuy nhiên, anh đã có những tiến bộ rõ rệt ở mùa này, nhất là từ lúc huấn luyện viên lão làng Javier Aguirre lên thay Luis Garcia.

Mallorca cán đích ở vị trí thứ 9 tại La Liga mùa giải năm nay, thành tích đáng được ngợi khen, nhất là với một đội ngũ nhân sự hạn chế và mùa trước họ còn đứng tận thứ 16, hơn nhóm rớt hạng vỏn vẹn 1 điểm. Trong cách sắp xếp đội hình và vận hành chiến thuật của ông Aguirre, Lee Kang-in là một trong những quân bài quan trọng bậc nhất.

 - Bóng Đá

 Lee Kang-in dần trưởng thành trong màu áo Mallorca.

Cầu thủ 22 tuổi ra sân tất thảy 36 trận (33 lần đá chính) tại La Liga, với tổng số phút thi đấu là 2841, thuộc nhóm nhiều nhất đội. Anh đóng góp 6 pha lập công (chỉ kém tiền đạo Vedat Muriqi, 15 bàn), và có 6 đường kiến tạo thành bàn (ngang bằng Dani Rodriguez). Ngoài ra, trong mỗi 90 phút, Lee Kang-in có 0.98 cú sút, 27.85 đường chuyền, 1.65 key pass (đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội), 6.40 quả tạt, và thực hiện 3.96 pha rê bóng.

Lee Kang-in thuận chân trái và rất đa năng. Anh có thể thi đấu nhiều vai trò khác nhau nơi hàng tiền vệ, ở cả hai biên lẫn trung lộ. Javier Aguirre thường bố trí cầu thủ này đá tiền vệ lệch trái trong sơ đồ 3-4-3 hoặc 5-3-2, và có một số trận được đẩy lên chơi tiền đạo. Cựu huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Mexico đã giúp tài năng trẻ xứ kim chi từng bước tìm lại cảm hứng chơi bóng.

Chính những màn trình diễn tích cực của Lee Kang-in ở mùa giải này đã khiến nhiều câu lạc bộ ở châu Âu để mắt đến. Theo đó, truyền thông Pháp rầm rộ đưa tin về việc Paris Saint-Germain đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ cầu thủ này với giá 15 triệu euro. Thậm chí, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano còn tiết lộ, Lee Kang-in đã vượt qua buổi kiểm tra y tế tại đội bóng chủ sân Parc des Princes.

 - Bóng Đá

 PSG kỳ vọng Lee Kang-in có thể trám vào vị trí Messi để lại.

Dù thường xuyên được giới mộ điệu so sánh với Son Heung-min, nhưng bản thân Lee Kang-in lại xem Park Ji-sung, cựu cầu thủ của Manchester United, mới là thần tượng lớn nhất đời mình. Anh không ít lần chia sẻ mong muốn sẽ được khoác áo những đội bóng lớn và giành được nhiều vinh quang chói lại như người đàn anh đồng hương.

Về mặt tầm vóc và truyền thống, PSG khó có thể so sánh với Man United, nhưng đây sẽ là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Lee Kang-in. Sau khi Lionel Messi ra đi, đến lượt Kylian Mbappe từ chối gia hạn hợp đồng, Les Parisiens đứng trước một mùa giải mới đầy biến động về nhân sự.

Tuy vậy, với tiềm lực tài chính hùng mạnh, họ được dự báo sẽ tiếp tục thống trị Ligue 1, dù vẫn rất yếu bóng vía tại Champions League. Đây là đấu trường danh giá bậc nhất cấp lạc bộ ở châu Âu, nơi Lee Kang-in từng có dịp chinh chiến lúc mới 18 tuổi, thời còn khoác áo Valencia.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:28 15/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục