PSG đang mắc kẹt với "kẻ phản diện" thành Milan

13:57 Thứ sáu 08/12/2023

TinTheThao.com.vnThủ môn người Ý - Gianluigi Donnarumma đã trải qua 1 tháng đầy sóng gió sau khi liên tiếp mắc những sai lầm.

Vị thế của Gianluigi Donnarumma đang lung lay dữ dội sau liên tiếp những sai lầm trong các trận đấu gần đây. Gia nhập PSG từ AC Milan với giá chỉ 0 đồng, thủ thành người Ý bị các CĐV xem như một kẻ phản bội và chỉ quan tâm đến lợi ích kinh tế.

Ở trận đấu gặp Le Havre, Paris Saint-Germain đã vượt qua địch thủ với tỷ số 2-0. Nếu chỉ xem qua tỷ số mà không theo dõi trận đấu, rất nhiều người có thể nghĩ rằng đây chỉ là một chiến thắng dễ dàng của thầy trò Luis Enrique. Nhưng không, thẻ đỏ tai hại ở phút thứ 10 của Donnarumma đẩy PSG vào thế khó và may mắn vượt qua với 2 bàn thắng của Mbappe và Vitinha.

 - Bóng Đá

 Cú "kungfu" của Donnarumma.

Thủ thành người Ý có một pha cao chân phá bóng đầy vụng về khi truy cản tiền đạo Josue Casimir bên phía Le Harve. Mặc dù đã lên tiếng bảo vệ Donnarumma sau trận đấu, nhưng tất nhiên HLV Luis Enrique cũng cảm thấy lăn tăn sau những sai lầm của cậu học trò. Với việc mong muốn bành trướng tại châu Âu, những sai lầm như thế này gần như là việc không thể chấp nhận được.

Điều đáng ngại hơn là khi người thay thế anh - Arnau Tenas lại thể hiện xuất sắc để giúp Les Parisiens giữ được 3 điểm trong tay. Điều này khiến chiến lược gia người Tây Ban Nha cảm thấy ấn tượng và càng tô điểm cho sai lầm của cựu thủ môn Milan. Tất nhiên, đây vẫn chưa phải là lúc nói về sự rời đi nhưng vị thế của anh đã có những sự xáo trộn nhất định.

Một điểm yếu khác của Donnarumma đó chính là việc anh chơi chân không tốt. Tuy vẫn thực hiện những pha cản phá xuất sắc nhưng việc PSG thường thi đấu tại Ligue 1 với sơ đồ đội hình dâng cao, đá áp đảo đối thủ thì nhiệm vụ dành cho thủ môn là không nhiều. 

 - Bóng Đá

 Arnau Tenas thể hiện xuất sắc vai trò thay thế.

Điểm yếu sử dụng chân thể hiện qua pha phạm lỗi với Casimir khi Donnarumma lao ra vòng cấm và không thực sự biết bản thân mình đang làm gì. Với những thủ môn khác như Alisson, Ederson hay Onana, họ có thể dễ dàng giành chiến thắng và phá bóng lên một cách thoải mái. Tuy nhiên cựu cầu thủ Milan lại không thể phản ứng kịp khi quả bóng nảy lên và chậm lại, dẫn đến sai lầm tắc trách của anh.

Ở Champions League, PSG sẽ gặp đội đầu bảng Dortmund ở trận đấu quyết định. Mặc dù đang ở vị trí thứ 2 nhưng thầy trò HLV Luis Enrique vẫn chưa hề an toàn. Tuy đội bóng vùng Ruhr đã chính thức lọt vào vòng trong, nhưng nhiều khả năng họ vẫn sẽ chiến đấu ở vòng cuối này để loại một đối thủ mạnh như PSG.

Với việc có được hàng công ghi bàn nhiều thứ 2 tại bảng F (chỉ sau chính PSG), họ sẵn sàng trừng phạt bất cứ sai lầm nào của đối thủ. Và nếu tiếp tục mắc sai lầm, PSG chỉ có thể chờ đến mùa sau để nuôi tiếp giấc mộng xưng bá trời Âu.

Đăng Trương | 12:59 08/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục