PSG: 5 cái tên cho mục tiêu Champions League

21:56 Thứ ba 10/05/2016

Ở Pháp, Paris Saint Germain lại nhắc đến Cristiano Ronaldo, tuy nhiên, vẫn còn 4 cái tên nữa mà họ cần để hướng đến mục tiêu chinh phục Champions League.

Theo thông tin từ tạp chí France Football, đội bóng Thủ đô xác định kế hoạch chiến lược cho đấu trường Champions League sau khi họ quá vượt trội tại Ligue 1, thế nên, họ cần có 5 vị trí mới, từ vai trò lãnh đạo cho đến các cầu thủ. Ngoài Ronaldo, PSG xác định 4 nhân vật còn lại gồm Leonardo, Diego Simeone, Jan Oblak và Lass Diarra.

Leonardo đã từng là thành viên của PSG nhưng 2 bên hủy hợp đồng do ông nhận án cấm hoạt động bóng đá trong 1 năm sau vụ việc đẩy trọng tài. Lúc này, PSG đã sẵn sàng mở cửa chào đón cựu tiền vệ người Brazil trở lại với vai trò Giám đốc thể thao. Họ vẫn chưa quên rằng, nhiều cầu thủ xuất sắc ở CLB hiện tại là nhờ có Leonardo đưa về.

Simeone sẽ đảm nhiệm vai trò HLV, thế chỗ Laurent Blanc. Đây chắc chắn là một thương vụ khó, bởi HLV người Argentina đang rất thành công cùng Atletico Madrid, đặc biệt là tại Champions League – vào chung kết 2 lần trong 3 năm. Hơn thế nữa, mới đây, ông cũng từng tiết lộ ý định có thể đến Inter Milan nếu quyết định chia tay sân Vicente Calderon. Dù vậy, PSG vẫn rất thích phong cách của Simeone để xếp ông vào danh sách ứng viên.

Tin tức về Ronaldo là mục tiêu chính thì thực ra không có gì mới. Quan trọng là dường như CR7 không có dấu hiệu đi xuống, bất chấp vấn đề tuổi tác. CR7 là sự kế nhiệm quá hoàn hảo khi Zlatan Ibrahimovic ra đi. Giờ thì Real Madrid không còn ở giai đoạn muốn khóa chặt Ronaldo nữa nên khả năng thành công của PSG là không nhỏ, cho dù đội bóng Hoàng gia cùng tiền đạo người Bồ Đào Nha có “động tác” gia hạn hợp đồng. Vấn đề tài chính không đáng bàn với PSG, khi họ có sự đầu tư từ Qatar.

Nếu Simeone sang PSG thì việc kéo thêm cả Oblak được cho là đơn giản. Thủ môn trẻ đã thể hiện xuất sắc tại La Liga – không vắng mặt trận nào, cũng như ở Champions League. Oblak còn trẻ (23 tuổi) và sẽ là sự đảm bảo hơn so với Kevin Trapp (25) và Salvatore Sirigu (29).

Người cuối cùng – Diarra, cũng từng có mối liên hệ với Madrid khi còn khoác áo Real Madrid. Tiền vệ phòng ngự này đã có một mùa giải xuất sắc tại Marseille, mặc dù thành tích chung của CLB là không tốt. Phía PSG đánh giá rằng, dù ở tuổi 31 thì cũng như Ronaldo, Lass vẫn còn vài năm nữa thi đấu đỉnh cao, chất lượng và kinh nghiệm không thua Thiago Motta, Marco Veratti hay Blaise Matuidi, và đồng thời, phí chuyển nhượng không quá cao.

Tổng hợp | 18:20 10/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục