Pochettino sẽ an toàn chừng nào Chelsea còn cơ hội tham dự cúp châu Âu

16:40 Thứ sáu 12/01/2024

Chelsea dù đang rất bất ổn nhưng cơ hội để họ tham dự Europa League hoặc Europa Conference League ở mùa giải sau là vẫn còn.

Mauricio Pochettino đang phải chịu rất nhiều áp lực bởi những kết quả yếu kém của đội bóng kể từ đầu mùa giải, mặc dù trong tay ông là rất nhiều cầu thủ đắt giá. Thất bại muối mặt 0-1 trước Middlesbrough ở lượt đi bán kết Carabao Cup càng khiến cho nỗi thất vọng của các cổ động viên tăng lên.

Tuy nhiên, xét cho cùng thì Chelsea vẫn còn những mục tiêu để hướng tới trong mùa giải này. Suất tham dự Champions League có lẽ đã vượt quá tầm của họ, nhưng những giải đấu thấp hơn như Europa hay Europa Conference vẫn còn nằm trong tầm với.

Trên bảng xếp hạng Premier League, The Blues đang xếp thứ 10 kém vị trí thứ 7 của Brighton 3 điểm, kém West Ham United ở vị trí thứ 6 với sáu điểm. Trong khi đó, họ vẫn còn đang tham dự FA Cup - nơi sẽ cho họ một suất vào Europa League nếu họ giành chức vô địch.

Pochettino sẽ an toàn chừng nào Chelsea còn cơ hội tham dự cúp châu Âu - Bóng Đá

 Chelsea đã khởi đầu thuận lợi ở FA Cup.

Hơn nữa, Chelsea vẫn còn trận lượt về với Middlesbrough trên sân nhà và họ hoàn toàn có thể vượt qua đội bóng ở Championship này để tiến vào chung kết. Chức vô địch Carabao Cup sẽ đảm bảo cho họ một suất tham dự Europa Conference League, nhưng điều này không hẳn là dễ bởi đối thủ của họ nhiều khả năng sẽ là Liverpool.

Mặc dù Europa Conference League – giải đấu có thứ hạng thấp nhất ở châu Âu không phải là thứ mà các ông chủ ở sân Stamford Bridge mong muốn, nhưng ít nhất nó cũng khẳng định được sự tiến bộ của đội bóng so với vị trí thứ 12 chung cuộc ở Ngoại hạng Anh mùa giải trước. 

Behdad Eghbali và Todd Boehly đã đổ rất nhiều tiền vào Chelsea kể từ khi tiếp quản câu lạc bộ với mục tiêu giành vinh quang ở Champions League. Nhưng rồi, những sự thay đổi liên tiếp trên băng ghế huấn luyện khi lần lượt Thomas Tuchel và Graham Potter ra đi, cùng sự bất ổn về lực lượng đã khiến họ phải có cái nhìn thực tế hơn.

Pochettino sẽ an toàn chừng nào Chelsea còn cơ hội tham dự cúp châu Âu - Bóng Đá

 The Blues còn có cơ hội lật ngược thế cờ trước Boro ở trận lượt về. 

Pochettino là một huấn luyện viên giỏi, nhưng ông không thể ngay lập tức tạo nên một tập thể đủ sức thách thức bất kỳ mục tiêu nào. Việc kém đội xếp thứ tư là Arsenal tới 12 điểm chỉ sau 20 vòng đấu là một sự thất vọng lớn, nhưng nó phù hợp với tình cảnh khách quan của The Blues. 

Suy xét kỹ thì Chelsea đã cho thấy một số dấu hiệu đáng khích lệ trong thời gian gần đây. Họ chỉ thua 1 trận tại Stamford Bridge trong 10 trận gần nhất, họ cũng có lần thứ hai ở mùa giải này thắng 3 trận liên tiếp trước khi chịu thất bại dưới tay đội bóng của Michael Carrick. 

Mauricio Pochettino có 26 trận cầm quân ở Chelsea, thắng 12 và thua 9. Trước đó, Potter cầm quân 31 trận, thắng 12 và thua 11. Đội bóng của ông chỉ đang thiếu một tiền đạo đẳng cấp và một người đội trưởng để lãnh đạo các cầu thủ trẻ là sẽ hoàn thiện sức mạnh. 

Pochettino sẽ an toàn chừng nào Chelsea còn cơ hội tham dự cúp châu Âu - Bóng Đá

 Dù còn nhiều khó khăn, nhưng Pochettino và các học trò vẫn còn những mục tiêu để hướng tới.

Đội trưởng Reece James đang hồi phục sau ca phẫu thuật, trong khi đội phó Ben Chilwell đã không thi đấu kể từ tháng 9 vì chấn thương. Conor Gallagher đang mang băng đội trưởng trong thời gian này, nhưng anh chưa bao giờ được coi là có tố chất của một thủ lĩnh.

Thiago Silva có kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo, nhưng anh đã 39 tuổi và không thể được coi là chỗ dựa lâu dài của câu lạc bộ. Raheem Sterling - 29 tuổi cũng không phù hợp với vai trò này bởi anh chưa có nhiều ảnh hưởng ở Stamford Bridge. 

Rõ ràng là Mauricio Pochettino không phải là nguyên nhân dẫn tới những yếu kém của Chelsea. Nếu bây giờ, ban lãnh đạo đội bóng sa thải ông thì họ sẽ lại vướng phải sai lầm đã mắc trong quá khứ với Tuchel. Dù sao thì mùa giải mới đi qua 1 nửa và The Blues cùng Pochettino vẫn còn cơ hội để thực hiện mục tiêu của mình.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:42 12/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục