Play-off NBA: Thắng áp đảo Atlanta Hawks, Boston Celtics khẳng định sức mạnh

14:42 Thứ hai 07/05/2012

Rajon Rondo và các đồng đội đã chứng minh rằng cú ngã của họ trước Atlanta Hawks trong game mở màn play-off chỉ là một tai nạn. Trở lại sau án phạt vì hành vi quá khích với trọng tài, Rondo đã giúp Boston Celtics thi đấu áp đảo đối phương và sau 3 chiến thắng liên tiếp, đội bóng quán quân Phân khu Thái Bình Dương đã đặt 1 tay lên chiếc vé vào vòng sau.

Trong trận đấu này, Ray Allen đã trở lại sớm bất ngờ so với dự kiến. Hậu vệ dày dạn kinh nghiệm này đã thi đấu hơn 19 phút và ghi đươc 12 điểm cho Celtics. Tuy nhiên nhân vật chính của trận đấu hôm nay vẫn là Rajon Rondo và Paul Pierce. Pierce dẫn đầu danh sách ghi điểm của Boston Celtics với 24 điểm, trong khi Rajon Rondo hoàn tất cú double-double của mình với 20 điểm và 16 đường kiến tạo.

Một cầu thủ khác của Celtics là Kevin Garnett cũng trải qua một đêm đáng nhớ khi anh đạt đến và vuợt qua cột mốc 50.000 phút thi đấu trong các trận đấu chính thức và play-off suốt sự nghiệp đã bước sang năm thứ 17 của anh. Garnett đã ghi được 13 điểm để kỷ niệm sự kiện đáng nhớ này.

Boston Celtics (áo trắng) tỏ ra áp đảo sau 4 game so với Atlanta Hawks. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, các cầu thủ Atlanta Hawks đã chơi 1 trận quá tệ. Josh Smith chỉ có thể ghi 15 điểm, và những cầu thủ còn lại cũng không có ai đóng góp nhiều hơn anh.

Al Horford, người chỉ ghi 12 điểm trong trận này cho Hawks, nói: "Họ đã thiết lập nhịp độ và kiểm soát trận đấu. Chúng tôi đã không thể phục hồi". Anh nói tiếp: "Thật thất vọng khi để thua như thế này, nhưng sắp tới chúng tôi sẽ quay trở lại sân nhà. Tỉ số loạt play-off đang là 3-1 và tôi chắc chắn là có nhiều người đã gạch tên chúng tôi. Nhưng không sao cả, chúng tôi sẽ chơi tốt khi trở lại sân nhà".

Nhận được sự cổ vũ của hàng chục nghìn cổ động viên, Boston Celtics đã chơi đầy hứng khởi. Rajon Rondo cùng các đồng đội đã đánh bại Atlanta Hawks với những tỉ số áp đảo trong 2 hiệp đấu đầu tiên: 32-19 và 32-22. Họ tiếp tục nhẹ nhàng vượt qua đối phương 26-22 trong hiệp 3 và chủ động chơi chắc chắn trong hiệp cuối để bảo toàn chiến thắng. Tỉ số chung cuộc của game 4 là 101-79.

Trận đấu tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 9/5 và người Atlanta đang hy vọng vào lợi thế sân nhà sẽ giúp họ có cơ hội để thay đổi tình thế. Nhưng Boston Celtics đang có phong độ rất cao và nếu cứ duy trì được những gì đã thể hiện hôm nay, thì nhiều khả năng đội đi tiếp sẽ là đội bóng của Rajon Rondo và Paul Pierce.

Tổng hợp play-off NBA ngày 7/5

Philadelphia 76ers 89 - 82 Chicago Bulls

Nguy thật rồi, Chicago! Philadelphia 76ers đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để đánh bại một Chicago Bulls đang rệu rã về mặt tinh thần vì kết quả thi đấu gần đây và những chấn thương của các trụ cột. Spencer Hawes ghi 22 điểm, Jrue Holiday ghi 20 điểm để giúp Sixers nhấn chìm đối thủ với tỉ số 89-82. Không có cả Derrick Rose và Joakim Noah nên Carlos Boozer và những cầu thủ khác đã gặp rất nhiều khó khăn trước một Sixers chơi đầu quyết tâm. Với chiến thắng, Sixers vươn lên dẫn trước 3-1 và chỉ cần một trận thua nữa thôi, hạt giống số 1 miền Đông sẽ bị loại khỏi vòng play-off ngay từ vòng đầu tiên.

Denver Nuggets 88 - 92 L. A. Lakers

Giữ đúng lời hứa, Andrew Bynum đã trở lại đầy sung sức sau Game 3 đầy thất vọng tại Denver. Trung phong của Lakers đã ghi 19 điểm, cùng với Kobe Bryant ghi 22 điểm góp công lớn trong chiến thắng thứ 3 của Lakers trước Denver sau 4 game. Mặc dù khởi đầu khó khăn khi liên tiếp thất bại trong 2 hiệp đấu đầu tiên, nhưng Lakers đã thực sự 'nóng máy' và chơi cực hay trong nửa sau của trận đấu. Bên phía Denver, tân binh được đánh giá cao và đã chơi rất hay ở trận đấu trước là Kenneth Faried có một buổi tối thất vọng khi chỉ ghi được 6 điểm. Thua trận này, Denver đứng trước nguy cơ bị loại thi đã bị dẫn 1-3.

Kết quả thi đấu play-off ngày 7/5

Philadelphia 76ers 89 - 82 Chicago Bulls

New York Knicks 89 - 87 Miami Heat

Boston Celtics 101 - 79 Atlanta Hawks

Denver Nuggets 88 - 92 L. A. Lakers

Lịch thi đấu play-off ngày 8/5

Indiana Pacers - Orlando Magic    

Atlanta Hawks - Boston Celtics    

Chicago Bulls - Philadelphia 76ers

L. A. Lakers - Denver Nuggets   

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục