Platini không tranh cử chủ tịch FIFA

01:52 Thứ sáu 29/08/2014

Ngày 28-5, trong một cuộc họp của 54 thành viên Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) ở Monte Carlo, chủ tịch UEFA Michel Platini khẳng định ông không có ý định tranh cử chủ tịch FIFA với ông Sepp Blatter.

Hãng tin BBC dẫn lời ông Platini: "Tôi không ủng hộ ông Blatter có thêm một nhiệm kì nữa. Tôi là một trong những người đã cực lực ủng hộ ông ấy vào năm 1998 nhưng tôi sẽ không làm như vậy trong năm 2014 và cả tương lai nữa".

Ông Platini quyết định không chạy đua vị trí chủ tịch FIFA. Ảnh: BBC

Trước đó, sau hàng loạt những xì căng đan, uy tín của FIFA và cá nhân chủ tịch Blatter bị sứt mẻ nghiêm trọng. Ở chiều ngược lại, ông Platini (59 tuổi) trong thời gian làm chủ tịch UEFA đã thể hiện bản lĩnh và khả năng lãnh đạo, qua đó được xem như một ứng cử viên sáng giá thay thế cho ông Blatter. Truyền thông phương Tây nhận định, nếu đắc cử ông Platini sẽ là "luồng gió mới" làm thay đổi bộ mặt "xấu xí" của FIFA.

Nhận xét về quyết định này, thành viên ban chấp hành FIFA Michel D'Hooghe nói: "Đó là một thông điệp tuyệt vời. Platin muốn tập trung vào công việc mà ông đang làm rất tốt trong cương vị chủ tịch UEFA và tôi hài lòng vì điều đó vì như vậy có nghĩa là không có cuộc chiến nào xảy ra giữa FIFA và UEFA".

Được biết, do không chạy đua cho vị trí chủ tịch FIFA, ông Platini sẽ tập trung vào công tác tổ chức Euro 2016 tại quê nhà cũng như kế hoạch mở rộng Euro 2020 ra toàn châu Âu. Đây là kế hoạch "đứa con tinh thần" mà ông Platini đã cất công gầy dựng trong nhiều năm qua.
Hoài Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục