Phú Nhuận đoạt chức vô địch Giải bóng chuyền Đại hội TDTT TPHCM lần VII-2014

09:27 Thứ ba 25/02/2014

Không có bất ngờ nào tại trận chung kết Giải bóng chuyền Đại hội TDTT TPHCM lần VII-2014 (kết thúc vào sáng 24/2 tại Nhà thi đấu Vân Đồn (quận 4) khi đội bóng được đánh giá cao hơn là Phú Nhuận đã dễ dàng vượt qua Công an TPHCM 3-0, qua đó đoạt chức vô địch.

1. Với lực lượng là các VĐV đội bóng Maseco TPHCM từng đoạt HCĐ tại giải vô địch quốc gia vừa rồi, không có gì ngạc nhiên khi Phú Nhuận được đánh giá là ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch. Và trong trận chung kết trước người anh em Công an TPHCM, đội bóng không còn mạnh như trước do phải xuống hạng ở giải vô địch quốc gia vừa rồi, Phú Nhuận đương nhiên được giới chuyên môn xếp “cửa trên”.

Dù vậy, trong những thời điểm đầu của ván đấu thứ nhất, Công an TPHCM đã gây bất ngờ khi họ mới chính là đội thi đấu tốt hơn và đã có thời điểm đội bóng ngành Công an vượt lên dẫn trước 10/7. Thế nhưng, với trình độ vượt trội, đội Phú Nhuận đã dễ dàng đưa trận đấu về trật tự cũ giống như những cuộc đối đầu trước đó của 2 đội.

Với lực lượng là tuyển thủ của đội Maseco TPHCM, Phú Nhuận đăng quang một cách thuyết phục

Ở những thời điểm giữa và cuối ván 1, đội Phú Nhuận đã không gặp nhiều khó khăn để nắm thế chủ động và giành phần thắng 25/19. Hai ván sau đó, thế trận diễn ra không khác nhiều so với ván đấu thứ nhất và Phú Nhuận tiếp tục giành chiến thắng 25/13 và 25/18, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-0 (25/19, 25/13, 25/18) để đoạt chức vô địch một cách đầy thuyết phục.

Dù không có được lực lượng mạnh nhất, nhưng với những trụ cột như Thanh Tùng, Hoàng Thương hay Văn Tuấn, Phú Nhuận đã có một giải đấu thành công. Ngoài việc mang về tấm HCV cho Phú Nhuận, với Maseco TPHCM đây là sự khởi đầu thành công trong năm 2014 và điều này được xem là sự chuẩn bị không thể tốt hơn để hướng đến vòng 1 Giải vô địch quốc gia sắp tới.

Ở giải nữ, sau 2 lượt trận toàn thắng, Tân Bình và Q.3 bước vào lượt đấu cuối giống như tính chất của một trận chung kết. Quy tụ lực lượng mạnh và đồng đều hơn, Tân Bình đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng thuyết phục 3-0 (25/ 17, 25/12, 25/11), qua đó giành giải nhất chung cuộc.

2. So với kỳ Đại hội năm 2010, môn bóng chuyền Đại hội TDTT TPHCM năm 2014 có sự tăng lên về số đội tham dự, bên cạnh đó chất lượng ở các trận đấu cũng được giới chuyên môn đánh giá khá cao.

Ông Nguyễn Bá Nghị (giữa) đánh giá cao chất lượng chuyên môn của giải năm nay

Ông Nguyễn Bá Nghị, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, Trưởng bộ môn bóng chuyền TPHCM – nhận định: “ So với kỳ đại hội 4 năm trước thì năm nay số lượng các đội có sự tăng lên đáng kể, đặc biệt là ở giải nam khi con số này lên đến 11 đội. Điều này cho thấy sự quan tâm và coi trọng của các đơn vị với kỳ đại hội 4 năm tổ chức 1 lần này. Bên cạnh đó, việc tăng về số lượng đội cũng đã làm cho chất lượng các trận đấu trở nên cao hơn. Đa phần các đơn vị dự giải đều cử lực lượng gần như mạnh nhất, mà trong đó, điển hình là Phú Nhuận với đội bóng chuyền Maseco TPHCM. Tất cả những điều này đã làm nên thành công cho giải năm nay”.

Giống như năm 2010, môn bóng chuyền tại Đại hội TDTT TPHCM năm 2014 là giải đấu quan trọng để bóng chuyền TPHCM hướng đến Đại hội TDTT toàn quốc 2014 diễn ra tại Nam Định vào cuối năm. Ông Nguyễn Bá Nghị cho biết thêm: “Giống như các môn thi khác, để có sự chuẩn bị tốt cho kỳ Đại hội toàn quốc, môn bóng chuyền cần phải được tổ chức thành công ở cấp cơ sở. Và đây sẽ là tiền đề để bóng chuyền TPHCM hướng đến một vị trí trong tốp 3 tại Đại hội”.

Maseco TPHCM tiếp tục được kỳ vọng giành vinh quang cho Thể thao TPHCM

4 năm trước, bóng chuyền TPHCM trong giai đoạn “tụt dốc” đã không thể giành được thành tích cao tại kỳ Đại hội toàn quốc. Nhưng trong những năm qua, bóng chuyền TPHCM đang dần lấy lại hình ảnh và vị thế, mà minh chứng rõ nét nhất là tấm HCĐ của đội chuyền Maseco TPHCM tại giải VĐQG vừa rồi.

Ở kỳ Đại hội vào cuối năm nay, Maseco TPHCM sẽ là lực lượng chính để bóng chuyền TPHCM hướng đến một vị trí trong Top 3. Với sự đầu tư và thăng tiến không ngừng trong thời gian qua, Maseco TPHCM hoàn toàn có thể giúp bóng chuyền TPHCM thực hiện mục giành được tiêu huy chương vào cuối năm.

Lê Hoàn - Phạm Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục