Phillippines sợ lộ bài vì muốn vô địch AFF Cup

13:53 Thứ bảy 24/11/2012

Đội bóng của HLV Michael Weiss đã sớm có được một bộ khung mạnh nhất của mình với nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu.

Khác với Myanmar rất thoáng với giới truyền thông Việt Nam, tuyển Phillippines đã yêu cầu nhân viên an ninh của sân phụ Rajamangala không cho bất cứ phóng viên nào vào sân tập xem họ thi đấu. Thậm chí, nhân viên phụ trách truyền thông của Liên đoàn bóng đá Phillippines đi theo đội còn không cho quay phim về buổi tập của đội tuyển vì sợ lộ bài.

Cấm cửa quay phim

Theo như HLV Michael Weiss tiết lộ sau trận đấu, do đội tuyển Phillippines có nhiều cầu thủ vừa trở về từ châu Âu còn khá mệt mỏi nên trong buổi tập chiều ngày 22/11, ông chỉ cho vận động nhẹ. Phillippines đưa sang Thái Lan tổng cộng đến 26 cầu thủ, và được chia làm 3 nhóm rõ ràng. Một nhóm gồm các cầu thủ vừa trở về từ châu Âu, một nhóm gồm nhiều cầu thủ đã thi đấu cùng nhau và nhóm khác đa phần là các cầu thủ trong nước hoặc đá dự bị.

Điểm nhấn trong buổi tập chiều 22/11 là việc Michael Weiss chia đội hình ra đá nội bộ nửa sân trong 3 hiệp, mỗi hiệp khoảng 15 phút. Trong đó, đội hình chính của Phillippines tập trung những cầu thủ gần như tốt nhất của họ hiện tại, với nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu.

Trong khung thành là thủ môn Eduardo Sacapano, người đã bắt cực hay trong trận thắng Singapore mới đây. Ở hàng phòng ngự, Phillippines có đến 3 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu gồm hậu vệ phải Ray Jonsson (Grindavik, Na Uy), cặp trung vệ là Rob Gier (Ascot United, Anh), Luis Guirado (Racing Lermeno, Tây Ban Nha), người còn lại là Emilio Caligdong.

Phillippines tập nhẹ vì sợ lộ bài

Ở hàng tiền vệ 2 cầu thủ nổi bật nhất là tiền vệ trung tâm Chris Greatwich (Morris County Colonials, Mỹ) và James Younghusband (Loyola, Phillippine). Ngoài ra họ còn 2 cầu thủ khá nổi bật là Jason de Jong và Jeffrey Christiaens. Trên hàng tấn công, 2 cầu thủ được tin tưởng đều có kỹ thuật cá nhân tốt và thể hình lý tưởng là Phil Younghusband và Denis Wolf.

Sở hữu đội hình khá mạnh và đồng đều nên chẳng có gì ngạc nhiên khi Phillippines rất tự tin tại AFF Cup năm nay. Sau khi HLV Michael Weiss tuyên bố về việc sẽ đánh bại Việt Nam thì Trưởng đoàn của họ ông Dan Palami còn bạo miệng tuyên bố mục tiêu của Phillippines tại AFF Suzuki Cup năm nay là vô địch.

Bóng bổng vẫn là thứ vũ khí đáng sợ nhất của Phillippines
Anh em nhà Younghusband
Nguyễn Đăng - Đức Đồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục