Philippines có lí do để sợ 'khối Rubik' của Toshiya Miura

09:05 Thứ sáu 28/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - "Ông kẹ" Thái Lan gần như sẽ có ngôi đầu bảng B, bởi thế, Việt Nam sẽ hướng đến trận chiến cuối cùng ở vòng bảng AFF Cup với mục tiêu là đánh bại Philippines để giành vị trí nhất bảng A.


ĐT Philippines từng là đội lót đường ở khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, kể từ khi theo chính sách dùng cầu thủ nhập tịch, đội bóng này trở thành một thế lực đáng gờm nhất. Philippines đang khiến các đối thủ phải e dè với lối chơi đa dạng cùng phong độ tuyệt vời sau 2 trận đã qua. 8 bàn thắng mà họ ghi được khi gặp Lào và Indonesia là thống kê quá thuyết phục.

Ở trận đấu với Việt Nam, chỉ cần một kết quả hòa là Philippines chắc chắn có ngôi đầu bảng A. Nhưng HLV Thomas Dooley vẫn tự tin hướng đến chiến thắng. Dù sao, Thomas Dooley vẫn đánh giá rất cao ĐT Việt Nam: "Việt Nam là đội bóng có nhiều cầu thủ tốt và thực sự mạnh tại AFF Suzuki Cup 2014. Do vậy, chúng tôi sẽ phải gặp nhiều khó khăn trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà của các bạn, nhất là khi phải đối diện với lượng cổ động viên cuồng nhiệt. Đội bóng các bạn như một khối rubik, cứ xoay chuyển liên tục khiến tôi phải rối theo."

Thực sự, HLV Toshiya Miura đang khiến cho tất cả như rơi vào 'ma trận' về cách bố trí đội hình thi đấu và chiến thuật cho mỗi trận đấu. Theo thống kê của ban tổ chức, HLV Miura đã sử dụng tổng cộng 18 cầu thủ cho 2 lượt trận đầu tiên ở bảng A, nhiều nhất trong tất cả các đội bóng tham dự AFF cup 2014 tính tới thời điểm này.

Sẽ không bất ngờ nếu đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam tiếp tục có những xáo trộn. Miura nhiều khả năng sẽ để đội trưởng Tấn Tài phải ngồi ngoài để dùng Hoàng Thịnh - người có thể càn quét, đánh chặn từ xa. Văn Quyết cũng sẽ được tin dùng nhờ thứ vũ khí lợi hại là những đường chuyền sắc như cao dạo, những pha cứa lòng tuyệt vời.

Trận hòa 2-2 trước Indonesia rồi chiến thắng 3-0 trước ĐT Lào chẳng thể khiến NHM có thể hài lòng bởi tuyển Việt Nam vẫn để lộ không ít vấn đề, từ hàng thủ đến hàng công. Vị HLV người Nhật Bản tự hiểu rằng, Việt Nam hôm nay phải là Việt Nam mạnh nhất mới có thể quật ngã Philippines.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục