Philani: “Quý ông” hiếm hoi ở V-League

14:46 Thứ sáu 23/03/2012

Một trong những ngoại binh hay nhất trong lịch sử V-League, cầu thủ nước ngoài chuyên nghiệp nhất VN, tấm gương hay “công thần” đất Thủ…, những mỹ từ mà người nói (hay viết) không hề cảm thấy thái quá mỗi khi nhắc tới cái tên Philani của B.BD. Nhưng với “Phi”, mọi thứ rất đơn giản. Anh là người tử tế. Thời buổi bây giờ tìm người tử tế khó lắm!

7 năm sống ở VN và chỉ chơi cho một CLB (B.BD), Philani chưa một lần dính tì vết. Không bia rượu, bay lắc, tiền đạo người Nam Phi luôn giữ thái độ chuyên nghiệp của một cầu thủ chuyên nghiệp. Nhờ thế mà “Phi” vẫn chạy khỏe ở tuổi 33. Tinh thần thi đấu lúc nào cũng cháy hừng hực, từ những ngày đầu cho đến lúc này, Philani luôn là như thế.

Philani (áo đỏ) là một người mẫu mực cả trong và ngoài sân cỏ

Chừng ấy mùa bóng, với hàng trăm trận đấu, Philani đã ghi không biết bao nhiêu bàn, góp công lớn đem về cho đất Thủ rất nhiều danh hiệu, nhưng chàng trai người dân tộc Zulu này luôn khiêm nhường. Đáng ra “Phi” cũng có thể ra yêu sách mỗi lần gia hạn hợp đồng, nhưng không. Anh hưởng thù lao đúng với sức lao động của mình và chuyển hầu hết số tiền đó về quê nhà cho gia đình.

Không khó để đem “Phi” soi với một bộ phận đồng nghiệp người nước ngoài khác, những người có cùng xuất phát (lục địa đen) và cũng thuộc hàng sao số. Phải nhắc luôn rằng, kiếm đỏ con mắt tại các giải bóng đá chuyên nghiệp VN cũng chỉ tìm được vài cái tên được (hoặc gần bằng) Philani. Đó có thể là Evaldo (HA.GL), Gaston Merlo (SHB.ĐN) hay Felix Ajala (TĐCS.ĐT). Hết!

Philani còn hơn cả một tấm gương.

T.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục