Phiên họp Liên đoàn thể thao Đông Nam Á: Không thay đổi mục tiêu

12:55 Thứ năm 31/01/2013

Nỗi lo lắng bị cắt giảm số nội dung, gây ảnh hưởng không nhỏ tới số lượng huy chương tại SEA Games 27, của môn điền kinh đã được giải toả sau phiên họp Liên đoàn thể thao Đông Nam Á khi môn này vẫn được giữ nguyên 46 nội dung.

Đón nhận tin vui này, hôm qua, Trưởng Bộ môn điền kinh, Tổng cục TDTT, ông Dương Đức Thủy chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều sau khi nghe thông tin mới từ phiên họp. Thực ra, kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 27 của điền kinh đã được đặt ra khá sớm. Nhưng trước thềm phiên họp, tôi có nghe thông tin nói về việc có thể điền kinh sẽ bị cắt giảm một số nội dung quan trọng như: 400m rào nam, nữ; 7 môn phối hợp nữ; 10 môn phối hợp nam; nhảy 3 bước... Nếu điều đó xảy ra, chúng ta ít nhất mất 3 nội dung từng có HCV ở đại hội trước. Ngoài ra còn mất thêm một số nội dung có nhiều hy vọng vàng. May là việc cắt giảm đã không xảy ra với điền kinh. Trong lịch sử các kỳ SEA Games, số nội dung thi của điền kinh hầu như rất ổn định. Ở SEA Games cũng diễn ra tại Myanmar, điền kinh cũng bị giảm nội dung nhưng chỉ loại 1 nội dung Marathon và không bị ảnh hưởng quá nhiều”.

Tại SEA Games 26, điền kinh Việt Nam từng làm điều thần kỳ khi giành đến 9HCV, 9HCB, 13HCĐ và trình làng hàng loạt gương mặt trẻ. Ngoại trừ Trương Thanh Hằng vẫn "vô đối" ở cự ly 800m và 1.500 m, và Vũ Văn Huyện (10 môn phối hợp), có tới 7 VĐV đã tỏa sáng một cách đầy bất ngờ. Lần đầu tiên tham gia nội dung đi bộ 20km nữ VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc đã kịp điền tên vào bảng vàng cho thể thao nước nhà bằng chiếc HCV mở hàng cho đội điền kinh Việt Nam. VĐV nhảy cao Dương Thị Việt Anh (Bạc Liêu) đã xuất sắc vượt qua mức xà 1m90 để lấy lại HCV cho thể thao VN sau sự ra đi của VĐV Bùi Thị Nhung. Với thành tích 69.07 m, VĐV ném lao Nguyễn Trường Giang (Bến Tre), lần đầu tiên lên ngôi cao nhất tại SEA Games.

Tương tự Dương Văn Thái (Nam Định) đã kế thừa xứng đáng cho VĐV đàn anh Nguyễn Đình Cương khi đoạt chiếc HCV ở cự ly 800m nam. VĐV Trân Huệ Hoa (TP.HCM) xuất sắc đem lại tấm HCV quý giá với thành tích 13,76m ở nội dung nhảy xa 3 bước. VĐV Đào Văn Cường (Hà Nội) giành HCV 400 m rào nam với thành tích 51,45 giây...

Chuẩn bị cho SEA Games 27, lực lượng điền kinh Việt Nam cũng có một số thay đổi và gặp nhiều khó khăn khi Trương Thanh Hằng và Vũ Thị Hương, hai gương mặt chủ chốt, từng đóng góp thành tích vàng cho điền kinh Việt Nam trong suốt mấy kỳ SEA Games trước thời gian gần đây gặp chấn thương. Hiện tại Vũ Thị Hương tập huấn tại Trung tâm HLTTQG 2, trong khi Thanh Hằng đang trong giai đoạn hồi phục sau ca phẫu thuật do gặp tai nạn giao thông trong khi tập luyện tại Đà Nẵng.

Ngay ở nội dung ném lao, mục tiêu bảo vệ HCV năm nay cũng gặp nhiều khó khăn khi kết quả tại Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á vừa kết thúc cách đây không lâu, Thái Lan đã có VĐV lên ngôi vô địch với thành tích rất cao.

Dù vậy, với sự trẻ hoá lực lượng mạnh mẽ cùng những phương án chuẩn bị kỹ càng, điền kinh Việt Nam vẫn hướng tới mục tiêu giành từ 7HCV trở lên tại đại hội năm nay.

Thảo My | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục