Phép tính của Sông Lam Nghệ An

17:06 Thứ ba 10/04/2012

Với chỉ 1 điểm sau 3 trận đấu lại chưa thể ghi nổi bàn thắng nào và đang đứng bét bảng F, hành trình của Sông Lam Nghệ An ở AFC Cup 2012 được dự báo sẽ sớm kết thúc.

 


Nếu “chân ướt chân ráo” như N.SG cho lần đầu tiên ra sân chơi AFC Cup mà chỉ gặt hái một kết quả tồi thì còn có thể hiểu được. Nhưng đằng này, lại là SLNA đã có thâm niên ở đấu trường châu lục. Thế nên, chưa thể thắng sau 3 lượt trận là một kết quả làm rầu lòng khán giả Việt Nam nói chung và cổ động viên của SLNA nói riêng. Thậm chí, có ý kiến chỉ trích nặng nề rằng, đội bóng xứ Nghệ đã làm xấu đi hình ảnh của bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu lục.

Trước những lời chỉ trích ấy, HLV Nguyễn Hữu Thắng khăng khăng rằng, SLNA không hề có tư tưởng buông cúp sớm. Cái chính là đối thủ của đội bóng xứ Nghệ quá mạnh, trong khi đội nhà thiếu may mắn, nên mới ra nông nỗi như hiện tại (?!).

Với chỉ 1 điểm sau 3 trận đấu lại chưa thể ghi nổi bàn thắng nào và đang đứng bét bảng F, hành trình của SLNA ở AFC Cup 2012 được dự báo sẽ sớm kết thúc. Với một giải đấu mà sớm tiên liệu được kết quả cuối cùng, thì rõ ràng, không ai bất ngờ nếu như SLNA tiếp tục thể hiện một bộ mặt nhợt nhạt trong thời gian tới như ở chặng đường vừa qua.

Như một cách để làm yên lòng NHM, trước cuộc đối đầu với Kitchee, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói cứng, SLNA sẽ chiến đấu hết sức mình vì danh dự. Tất nhiên là như thế. Nhưng gần như chắc chắn, đội bóng xứ Nghệ sẽ không tung ra những quân bài tốt nhất của mình. Thay vào đó có thể là lực lượng trẻ. Bởi mặt trận cần tập trung nhất của SLNA ở thời điểm này chính là V-League.

ĐKVĐ V-League hiện đã trở lại cuộc đua và cuối tuần này, sẽ có cuộc đối đầu quan trọng với ƯCV cho chức vô địch SHB.ĐN. Không ai dại gì tung ra đội hình mạnh nhất để có thể phải trả giá đắt nếu chẳng may bị sứt mẻ lực lượng trong trận đấu chỉ có ý nghĩa danh dự. Trong lúc đó, phía trước là cuộc chiến có ý nghĩa quyết định đến ngôi vô địch ở giải quốc nội.

Tính toán là điều cần thiết của SLNA ở thời điểm này. Và ở một chừng mực nào đó khi nhân sự không có chiều sâu thì cũng có thể chia sẻ với con tính của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Hồng Thủy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục