Phát hiện thêm đồng đội của Công Phượng ở VCK U23 Châu Á

16:09 Thứ ba 05/01/2016

(TinTheThao.com.vn) – Từ ngày chính thức thuộc biên chế Mito Hollyhock, Công Phượng có nhiều đồng đội ở đấu trường quốc tế hơn hẳn.

Trong khi rà soát lại thành phần tham dự VCK U23 châu Á 2016 của các đội bóng, chúng tôi phát hiện thêm một người đồng đội nữa của tiền đạo Nguyễn Công Phượng ở Mito Hollyhock. Đó là trung vệ mang số 26 Song Ju Hun. Trước đó, tiền đạo Suzuki của U23 Nhật Bản cũng chơi bóng cho Mito Hollyhock nhưng tiếc là cầu thủ gốc Jamaica này vừa quay lại đội bóng cũ Albirex Niigata cách đây vài ngày.

Song Ju Hun (trái) của U23 Hàn Quốc là đồng đội tại Mito Hollyhock của Công Phượng (phải). Ảnh: Đình Viên.

Song Ju Hun nằm trong thành phần 23 cầu thủ U23 Hàn Quốc tham dự VCK U23 châu Á 2016. Trung vệ này nằm trong số ít thành viên của đội bóng xứ kim chi đang thi đấu ở nước ngoài. Song Ju Hun khoác áo Mito Hollyhock hồi giữa mùa bóng 2015 cho đến nay và rất được trọng dụng.

Song Ju Hun trưởng thành từ bóng đá học đường ở Hàn Quốc. Với chiều cao 1m90, anh nhanh chóng được đội bóng chơi ở J-League 1 là AlbirexNiigata chiêu mộ hồi năm 2014. Cầu thủ sinh năm 1994 còn quá trẻ ở giải bóng đá cao nhất Nhật Bản nên không được trao nhiều cơ hội khi chỉ ra sân có 2 lần. Sau đó, anh được Mito Hollyhock chiêu mộ và có vẻ đây là miền đất phát triển của Song Ju Hun.

Có vẻ như Mito Hollyhock là CLB rất trọng dụng tài năng trẻ khi tạo cơ hội cho một trung vệ 21 tuổi thi đấu liên tục và dần khẳng định được vị trí của mình. Song Ju Hun ra sân trong đội hình xuất phát 6 trận liền và chỉ dự bị có 2 trận với tổng thời gian thi đấu là 514 phút. So với 90 phút trong hơn một năm ngồi chơi ở Albirex Niigata thì quá chênh lệch.

Với việc Mito Hollyhock chia tay đến 2 tiền đạo sau khi tậu được Công Phượng từ HAGL về thì việc cơ hội ra sân ở giải J-League 2 của tiền đạo Việt Nam là rất lớn. Và nếu có thể tỏa sáng nữa thì chưa biết điểm dừng của cầu thủ này sẽ là đâu khi được chơi bóng một cách chuyên nghiệp như tại Nhật Bản.

Ở vòng bảng, Công Phượng khó có dịp gặp gỡ cùng đồng đội của mình ở Mito Hollyhock khi U23 Việt Nam (Bảng D) và U23 Hàn Quốc (Bảng C) vừa nằm khác bảng, vừa khác ngày thi đấu, nhưng rất có khả năng các đội đang đóng quân tại Qatar sẽ gặp nhau trong một sự kiện giao lưu. Thông tin này sẽ ít nhiều giúp cho cựu tiền đạo của HAGL có thể chủ động gặp mặt và chào hỏi người đồng đội ở Mito Hollyhock, thể hiện sự chuyên nghiệp của mình.

Ngoài ra theo điều lệ, các đội nhất nhì ở bảng C và D sẽ gặp nhau ở tứ kết, nếu Công Phượng và U23 Việt Nam tạo nên bất ngờ để tiến sâu vào giải, biết đâu chúng ta sẽ được chứng kiến cuộc chạm trán thú vị giữa hai cầu thủ đang chơi cho Mito Hollyhock.

Quang Thịnh | 15:47 05/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục