Phát hiện: Chênh lệch như lương tuyển thủ Pháp

09:32 Thứ sáu 15/06/2012

Tại EURO 2012, Marvin Martin đá dự bị cho Nasri ở vị trí tiền vệ dẫn dắt lối chơi. Và thu nhập tại CLB của tiền vệ khoác áo Sochaux cũng chỉ hơn một chút số lẻ của ngôi sao hiện khoác áo Man City.

Nasri có mức lương tại CLB cao nhất trong số các tuyển thủ Pháp hiện tại

Nasri hiện là cầu thủ lĩnh lương cao nhất ĐT Pháp với 10,7 triệu euro/năm. Trái lại, Martin có thu nhập “hẻo” nhất đội bóng áo Lam với vẻn vẹn 840.000 euro/năm, kém hơn khoảng 13 lần so với Nasri. Tuy nhiên, hiện tại “bi đát” của Martin sắp lùi vào quá khứ. Lille và Sochaux đã tìm được tiếng nói chung về vụ chuyển nhượng tiền vệ tài năng 21 tuổi này. Được biết khi gia nhập Lille vào mùa tới, Martin sẽ kiếm tới 2,5 triệu euro/năm.

Tính tổng cộng 23 tuyển thủ Pháp có mức lương khoảng hơn 90 triệu euro/năm, suy ra mức lương trung bình vào khoảng 4,1 triệu euro/năm/cầu thủ. Đáng chú ý có tới 8 cầu thủ nhận lương cao hơn mức trung bình này gồm Nasri, Ribery, Benzema, Malouda, Evra, Clichy, Mexes, Lloris. Nếu xét cả HLV Blanc thì mức lương của ông chỉ đứng thứ 21 tại đội bóng áo Lam với vẻn vẹn 1,2 triệu euro/năm. Lương thấp cũng là một trong những nguyên nhân khiến Blanc có ý chia tay ĐT Pháp sau EURO 2012.


Có một điều dễ nhận ra, những cầu thủ có thu nhập “khủng” ở ĐT Pháp đều không chơi bóng tại Ligue 1.

Người có lương cao nhất trong những cầu thủ thi đấu trong nước là thủ môn Hugo Lloris (4,5 triệu euro/năm), chỉ xếp thứ 8 trong bảng xếp hạng lương bổng của 23 tuyển thủ Pháp. Trong Top 10 cầu thủ lương cao nhất đội bóng áo Lam, có tới 5 người tới từ Premiership (Nasri, Malouda, Evra, Clichy, Ben Arfa), 1 người từ Bundeslia (Ribery), 1 người từ La Liga (Benzema), 1 người từ Serie A (Mexes) và 2 người từ Ligue 1 (Lloris, Alou Diarra). Tất cả cho thấy Ligue 1 vẫn không phải là giải đấu thu hút các cầu thủ Pháp từ góc độ thu nhập.
Tú Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục