Pháp không ghi bàn trận thứ 5 liên tiếp: 'Gà trống' mà không biết gáy?

08:12 Chủ nhật 08/09/2013

Benzema vẫn tịt ngòi và kéo dài chuỗi thời gian im lặng của mình lên con số kinh khủng 1.217 phút, trong khi các chân sút còn lại cũng không làm được gì tốt hơn và Pháp tiến rất gần đến “kỷ lục” 500 phút liên tiếp không ghi bàn.

Trên sân Dinamo Arena, tiền đạo 26 tuổi đã đôi lần đặt ngón trỏ lên môi để ra hiệu cho một nhóm khán giả Pháp đi theo đội im lặng và ngừng la ó, nhưng vô hiệu.

Tệ quá, Benzema!

Benzema trận này đã “cộng thêm” 62 phút vào quãng thời gian tịt ngòi của anh ở đội áo Lam, với 1.217 phút không ghi bàn cho ĐTQG. Trong 1.217 phút ấy Benzema đã sút tới 58 lần nhưng bóng không chịu vào lưới. Chưa từng có một tiền đạo nào dở đến thế trong lịch sử đội bóng áo Lam.

Bàn thắng quốc tế gần nhất của Benzema diễn ra vào tháng 6/2012, có nghĩa là cầu thủ gốc Algeria vẫn chưa nổ súng trong thời đại của Deschamps. Deschamps đã làm tất cả những gì có thể để kích hoạt cỗ máy ghi bàn Benzema. Ông đảo lộn chiến thuật chỉ để anh cảm thấy thoải mái. Sau trận giao hữu gặp Bỉ tháng trước, tiền đạo của Real than phiền rằng sơ đồ 4-2-3-1 khiến anh lạc lõng và đói bóng. Thế là Deschamps xoay qua dùng 4-4-2 với Giroud hỗ trợ anh ở vị trí tiền đạo lùi.

Trên trang bìa tờ L’Equipe hôm qua là dòng tít lớn “Historique” (Lịch sử), chế giễu đội áo Lam sắp chạm mốc 500 phút tịt ngòi.

Giải pháp Giroud đá cặp cùng Benzema đã thất bại ngay từ trận đầu tiên của Deschamps (giao hữu gặp Uruguay tháng 8/2012). Càng tệ hơn nữa khi sơ đồ ấy kéo các đồng đội khác đi xuống cùng Benzema. Valbuena không phát huy hiệu quả khi không được chơi ngay sau tiền đạo, Giroud không thể ghi bàn khi chơi lùi và Ribery cũng bị cướp mất cơ hội để bùng nổ.

Benzema khẳng định mình không phải một thảm họa nhưng báo chí và khán giả Pháp nói điều ngược lại. Tờ L’Equipe chấm cho anh điểm 3/10, thấp nhất toàn đội. Một làn sóng phản đối dữ dội từ người hâm mộ cũng diễn ra trên Twitter, gợi nhớ tới phản ứng sau scandal ở Nam Phi năm 2010. Một người hâm mộ đã sửa số áo của Benzema từ 10 thành 0 để mỉa mai anh.

Tệ quá, Les Bleus!

Cú đánh đầu bị thủ môn cản phá của Giroud ở phút đá bù đã ấn định những cột mốc tồi tệ cho đội bóng áo Lam: trận thứ 5 liên tiếp không ghi bàn với 479 phút không được ăn mừng bàn thắng. Chỉ cần không ghi bàn trong 21 phút đầu trận gặp Belarus thứ Ba tới, Pháp sẽ chính thức vượt qua một kỷ lục đáng buồn đã bị lãng quên từ rất lâu: 500 phút không ghi bàn trong giai đoạn 1924-1925, tức là đã gần 90 năm trước.

Nếu điều đó xảy ra, đội bóng của Deschamps sẽ là đội tuyển tồi tệ nhất trong lịch sử đất nước lục lăng. Ngay cả đội tuyển của Henri Michel từng bị chỉ trích rất nhiều cũng “chỉ” có 406 phút tịt ngòi trong giai đoạn 1986-1987. Số lượng bàn thắng bình quân mỗi trận dưới thời Deschamps chỉ là 0,85 bàn và họ chỉ thắng được một trận trong năm 2013. Bóng đá Pháp những năm qua đã gắn với quá nhiều những vết nhơ: thất bại, vấn nạn đạo đức, nạn “cừu đen”, mại dâm trẻ vị thành niên… Nó khiến người hâm mộ quay lưng lại với đội tuyển và chỉ 6 triệu người xem trận đấu này trên truyền hình.

Khỏi cần nói người Pháp đã giận dữ thế nào. Trên trang bìa tờ L’Equipe hôm qua là dòng tít lớn “Historique” (Lịch sử) cùng hình ảnh Andre-Pierre Gignac ôm đầu và Samir Nasri thẫn thờ. Thật đáng buồn khi “lịch sử” được tạo ra lần này chẳng có gì đẹp đẽ, họ không ghi bàn trong trận thứ năm liên tiếp bất chấp Didier Deschamps đã phải xuống nước gọi trở lại Gignac và Nasri, hai nhân vật liên quan tới những lùm xùm ở hai giải đấu lớn gần nhất.

Phải thừa nhận Pháp đã đen đủi khi bị từ chối một quả penalty rõ ràng và cú đánh đầu của Giroud bị cản phá. Họ cũng không thiếu cơ hội khi dứt điểm tới 22 lần. Nhưng con số 0 trên bảng tỷ số vẫn là một thất bại tràn trề.

5 Pháp vừa trải qua trận thứ 5 liên tiếp không ghi bàn. Họ thua TBN 0-1 (26/03), thua Uruguay 0-1 (05/06, giao hữu), thua Brazil 0-3 (09/06, giao hữu), hòa Bỉ 0-0 (14/08, giao hữu) và hòa Georgia (06/09).

479 Chuỗi thời gian tịt ngòi của các tuyển thủ Pháp đã kéo dài tới 479 phút, chỉ kém kỷ lục 500 phút không ghi bàn hồi đầu thế kỷ 20 có 21 phút.

1.217 Chuỗi trận tịt ngòi của Benzema đã kéo dài lên 1.217 phút, tương đương 13 trận đấu.
Nguyễn Đỉnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục