Phan Thanh Hưng: Trở lại để khẳng định

16:31 Thứ ba 14/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau khoảng thời gian bị BLĐ SHB Đà Nẵng cho xuống chơi tại đội trẻ, tiền vệ tài năng một thời đội bóng sông Hàn đã được HLV Lê Huỳnh Đức trao niềm ở ngày ra quân V – League 2014. Và với 80 phút được chơi bóng trên sân Chi Lăng, Hưng “vịt” đã chứng minh anh xứng đáng nhận được sự tin tưởng từ CLB.

Chỉ vì đam mê đỏ đen, Thanh Hưng tưởng chừng đã chia tay sự nghiệp đỉnh cao “quần đùi áo số”. Nhưng nhờ sự động viên đến từ gia đình, bạn bè và HLV Lê Huỳnh Đức, chàng tiền vệ có thân hình nhỏ con này đã được BLĐ xứ Hàn gọi lại để chơi bóng cho đội 1 SHB Đà Nẵng. Dù đâu có còn nhiều nghi ngờ về phong độ và thể lực nơi cầu thủ 27 tuổi cho ngày tái xuất trên sân Chi Lăng. Tuy nhiên, kết thúc trận đấu trước ĐTLA, người hâm mộ đã nhận ra một Hưng “vịt” nhiệt tình hơn và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Dù chưa thật sự xuất sắc nhưng chí ít Thanh Hưng cũng đem lại niềm tin nơi người hâm mộ. Ảnh: Internet.

Ngày 25/11/2013, Thanh Hưng khi anh được HLV Lê Huỳnh Đức gọi trở lại đội 1 SHB.ĐN. Đó được cho là con đường sống mà BLĐ dành cho cá nhân tiền vệ này. Ngay lập tức, Hưng lao mình vào để luyện tập nhằm đảm bảo được thể trạng tốt nhất cho ngày khai mạc V-League 2014. Và phần thưởng của những buổi “tắm mồ hôi” ấy chính là việc được BHL xếp chơi hơn 80 phút trong trận đấu gặp ĐTLA ở vòng 1 V-League 2014 (ngày 12/1 vừa qua). Rõ ràng, chính những tràn vỗ tay nồng nhiệt trên khán đài dành cho anh khi được HLV Huỳnh Đức thay ra đã nói lên tất cả.

Chiến thắng 3-1 trước ĐTLA có sự đóng góp rất lớn từ cá nhân Thanh Hưng. Cầu thủ này chơi tròn vai ở khu vực trung tuyến SHB Đà Nẵng. Lên công về thủ toàn diện cùng với lối chơi thông minh bẩm sinh, Hưng đã làm cho người đàn anh Tài Em bị lép vế hoàn toàn. Và việc kiểm soát tốt nơi tuyến giữa đã giúp đội bóng sông Hàn chơi thoáng và nhịp nhàng hơn đội khách. Dù chưa thật sự xuất sắc nhưng chí ít anh cũng đem lại niềm tin nơi người hâm mộ về việc mình trở lại.

27 tuổi, thời kỳ đỉnh cao của một ngôi sao bóng đá. Và Thanh Hưng có quyền mơ ước về một tương lai tươi sáng ở phía trước khi được chiến lược Lê Huỳnh Đức tin dùng trong ngày khai mạc. 80 phút không phải là thời gian quá dài để nói lên tất cả nhưng đó là phần thưởng xứng đáng dành cho cá nhân Hưng trong suốt thời gian vừa qua. Giờ đây, ký ức về SEA Games 26 tại Lào và AFF Suzuki Cup 2010 lại ùa về để giúp Hưng vượt qua tất cả. Đó là bài học, động lực để nhìn về phía trước.

Hơn 285 ngày mất tích, Thanh Hưng đã trở lại đội 1 của SHB Đà Nẵng. Người hâm mộ xứ Hàn nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung rất mừng vì điều đó. Anh không chỉ là một tài năng của bóng đá nước nhà mà còn là tấm gương sáng về nghị lực vươn lên cho lớp thế hệ trẻ sau này.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục