Phạm Văn Quyến có khai sinh tên là Hồ Cao Quyến

08:57 Thứ tư 12/11/2014

Đến bây giờ, Quyến "béo"khi nhắc lại vẫn nói rằng phải cảm ơn tờ giấy đó như một sự may mắn.

Hồ Cao Quyến là ai?

Câu chuyện làm lại giấy khai sinh, thay tên đổi họ và giảm tuổi để phù hợp với đầu vào chẳng còn xa lạ gì với TTVN cũng như BĐVN. Họ quyết định xóa đi, viết lại cũng chỉ vì thành tích và giấc mơ. Với cựu thần đồng của BĐVN Phạm Văn Quyến, nó là một phần của sự nghiệp cầu thủ này.

Văn Quyến ngày khoác áo U16 Việt Nam

Quyến có 2 tờ giấy khai sinh với 2 tên gọi khác nhau: Hồ Cao Quyến và Phạm Văn Quyến. Hồ Cao Quyến là lấy tên theo họ cha. Từ khi đi học rồi thi tuyển vào lò đào tạo SLNA, Quyến tên là Hồ Cao Quyến. Với “thằng béo”, cái tên đó là một kỷ niệm, gắn với một bước ngoặt cuộc đời. Nó là “bước rẽ định mệnh”, là chuyện của số phận và cũng chẳng khác nào Công Phượng bây giờ.

Khi bắt đầu bước vào thế giới bóng đá, năm 14 tuổi Quyến đã phải “thay tên đổi họ” để đáp ứng yêu cầu và điều kiện để được đăng ký thi đấu giải thiếu niên nhi đồng năm 1998. Từ Hồ Cao Quyến, Quyến thành Phạm Văn Quyến. Và cũng từ năm đó, cái tên Phạm Văn Quyến bắt đầu được biết đến như một tài năng trẻ khi cậu bé người Hưng Nguyên lọt vào top 10 VĐV tiêu biểu của giải.

Cho đến bây giờ, mỗi khi nhắc lại câu chuyện này, Quyến vẫn cho rằng đó là quyết định đúng đắn. Và anh tự hào, cảm ơn về 2 bản giấy khai sinh của mình. Bởi vì quyết định “thay tên đổi họ”, Quyến mới được thi đấu và mới có cái tên Phạm Văn Quyến như ngày hôm nay.

May mắn của Văn Quyến và Công Phượng

Câu chuyện về Quyến, từ ánh hào quang rồi đến bóng tối của những lỗi lầm, có lẽ đến giờ vẫn là “bài học xương máu” cho những lớp đi sau. Và khi Công Phượng được chú ý và được lên tới tận “mây xanh” thì người ta lại ví và nhìn Công Phượng chẳng khác những hình ảnh mà thằng béo ở thời mới phát lộ và bước ra ánh sáng.

Quyến bảo rằng, từ ngày anh thi đỗ vào lò đào tạo SLNA, giấc mơ bóng đá bắt đầu hiện hữu. Nó có thật chứ không phải ước mơ nên việc phải thay tên đổi họ, khai sinh lại để được đá bóng đâu có phải chuyện lớn. Nó cũng giống như Công Phượng mà thôi.

Còn với Công Phượng khi tờ giấy khai sinh được thay đổi, với quan điểm của mình, Quyến “béo” cho rằng “đó là chuyện bình thường, có gì mà phải to tát”. Bởi cái người ta cần và kỳ vọng vào Phượng chính là những điều em làm được cho bóng đá và thực hiện giấc mơ của mình.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục