Pha phản lưới đẹp mắt và khó hiểu của sao Juventus

10:07 Chủ nhật 24/09/2023

TinTheThao.com.vnJuventus vừa chịu thất bại đầu tiên trong mùa giải khi thua 2-4 trước Sassuolo. Bàn phản lưới nhà hài hước của Federico Gatti là một trong những điểm nhấn chính của trận đấu.

 

Đường chuyền về khung thành mà không cần nhìn của Gatti là một khoảnh khắc hoàn toàn điên rồ và gây bối rối đối với các đồng đội của anh, đặc biệt là thủ môn Wojciech Szczesny, người đang đứng xa khung gỗ và hoàn toàn chỉ có thể đứng nhìn.

Juventus lần đầu tiên nếm mùi thất bại ở Serie A mùa này khi họ bị Sassuolo đánh bại. Bà đầm già đã khởi đầu mùa giải một cách tốt đẹp và được mong đợi sẽ giành chiến thắng thứ 4 sau 5 trận đấu. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2.

Sassuolo dẫn trước 2-1 ở hiệp 1 nhờ các bàn thắng của Armand Lauriente và Domenico Berardi, bàn thắng của Juve đến từ pha đá phản lưới nhà của Matias Vina.

Federico Chiesa khôi phục thế cân bằng ở phút 78, nhưng Andrea Pinamonti lại đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 4 phút sau đó. Juventus cố gắng giành 1 điểm nhưng bàn phản lưới nhà hài hước của Federico Gatti ở phút bù giờ đã đảm bảo Sassuolo giữ trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà.

Federico Gatti - Bóng Đá

 Gatti thất vọng sau khi phản lưới.

Đã có nhiều pha phản lưới được thực hiện, nhưng trên truyền thông và mạng xã hội, bàn thắng của Gatti được coi là đẹp nhất. Khi Juventus đang tìm kiếm bàn gỡ hòa muộn, Wojciech Szczesny đã chạy ra ngoài khung thành để thực hiện quả đá phạt trực tiếp. Szczesny chuyền bóng cho Gatti, Gatti nhanh chóng bị áp sát. Trong một khoảnh khắc khó hiểu, anh đã không nhìn mà chuyền thẳng về phía khung thành của mình vì nghĩ rằng Szczesny đang ở đó. Tất nhiên, thủ thành này chưa kịp lùi về và quả bóng nảy lên vài lần trước khi đi vào lưới.

Szczesny chỉ đứng yên và nhìn đồng đội của mình. Vài phút sau tiếng còi chung cuộc vang lên và Gatti tỏ ra rất thất vọng.

Theo Football Italia, các cầu thủ Juventus, đặc biệt là Vlahovic, đã cố gắng động viên Gatti. Cầu thủ người Serbia ôm lấy đồng đội và cố gắng cổ vũ anh khi rời sân. Các cầu thủ Juventus khác được cho là đã ôm Gatti. Massimiliano Allegri nói: "Cậu ấy đã mắc sai lầm và cậu ấy sẽ làm được nhiều hơn thế trong sự nghiệp của mình. Tôi nghĩ cậu ấy đã chơi 30 trận cho Juventus. Cậu ấy phải giữ bình tĩnh, lỗi có thể thấy rõ nhưng không ảnh hưởng đến kết quả."

Federico Gatti - Bóng Đá

 Szczesny không lường trước được tình huống này.

Hậu vệ 25 tuổi xứng đáng nhận được sự cảm thông và an ủi của đồng đội, bởi trong những trận đấu đầy khởi sắc đầu mùa này của Juventus, anh là một trong những người chơi tốt. Anh được trang Sofascore chấm 7,9 điểm ở trận thắng 2-0 Empoli và 7,4 điểm khi họ thắng Lazio 3-1. Dù vậy, rõ ràng điểm số trung bình của Gatti đã bị kéo xuống sau trận đấu này.

Trước Sassuolo, Gatti có thống kê không tệ khi chạm bóng 74 lần trong 90 phút thi đấu, tỷ lệ chuyền thành công 86%, thực hiện 4 pha giải vây và 1 cú tắc bóng. Tuy nhiên anh cũng làm mất bóng đến 10 lần và pha phản lưới khiến hậu vệ này chỉ được chấm 5,8 điểm.

Juventus sẽ thi đấu trận tiếp theo vào tuần tới khi họ tiếp đón Lecce. Lecce đã có một khởi đầu mùa giải xuất sắc và đang đứng thứ ba tại Serie A khi bất bại trong 5 trận mở màn.

Thanh Vũ | 09:37 24/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục