Pepe lập kỷ lục khó tin tại Champions League

05:45 Thứ tư 13/03/2024

TinTheThao.com.vnVới việc ra sân trong trận gặp Arsenal rạng sáng nay, Pepe đã lập một kỷ lục cực kỳ khó phá vỡ tại Champions League.

Porto đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Arsenal trong trận lượt đi. Họ có chiến thắng 1-0 với bàn thắng muộn của Gelano. Tuy nhiên, công lớn phải thuộc về đội trưởng Pepe, người đã chỉ huy hàng thủ Porto đứng vững suốt 90 phút. 

Ở tuổi 41, trung vệ người Bồ Đào Nha vẫn ra sân đá chính trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League tại Emirates.

Pepe lập kỷ lục  - Bóng Đá

 Pepe ở tuổi 41 vẫn chơi tốt.

Thống kê cho thấy Pepe trở thành cầu thủ đầu tiên từ 41 tuổi trở lên đá một trận ở Champions League. Anh sinh sau HLV Mikel Arteta chỉ một năm và trận ra mắt của trung vệ này ở Champions League là vào năm 2004.

Trước đó, Pepe trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất đá chính trong một trận đấu loại trực tiếp Champions League khi ở mốc 40 tuổi, 360 ngày. Thậm chí, cầu thủ Lamine Yamal của Barca còn sinh sau tận 2 năm khi Pepe đá trận đấu loại trực tiếp đầu tiên ở Champions League.

Rõ ràng, với yêu cầu khốc liệt của bóng đá hiện đại, Pepe vẫn có thể đá đỉnh cao đến năm 41 tuổi quả là điều cực kỳ hiếm có và sẽ là một tấm gương để các cầu thủ trẻ học hỏi.

Ngọa Long | 04:47 13/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục