Pep Guardiola nói gì về sự thống trị của Premier League tại Champions League?

11:34 Thứ ba 07/12/2021

TinTheThao.com.vnCác đại diện của Ngoại hạng Anh đã vô địch 2 trong 3 mùa giải Champions League gần nhất. Hiện họ cũng đang cho thấy sự vượt trội ở vòng bảng.

Liverpool là nhà vô địch châu Âu ở mùa giải 2018/19. Sau khi Bayern Munich lên ngôi ở chiến dịch 2019/20, thì Champions League mùa trước là trận chung kết toàn Anh. Như chúng ta đã biết, Chelsea đã đánh bại Man City để đoạt chiếc cúp bạc.

Trước đó Champions League là sự thống trị gần như tuyệt đối của La Liga. Từ 2009 đến 2018, xứ sở bò tót đã 7 lần vô địch (Barca 3 lần, Real Madrid 4 lần). Atletico cũng đã lọt vào hai trận chung kết, thua đại kình địch cùng thành phố - Real Madrid vào năm 2014 và 2016.

Pep Guardiola's honest assessment of Premier League dominance in Champions League - Bóng Đá

 Pep Guardiola chưa vội so sánh với La Liga.

Khi được hỏi về khả năng Premier League thống trị Champions League giống như La Liga đã từng, HLV Pep Guardiola cho biết: “Tây Ban Nha là một thập kỷ, ở đây mới 2 hoặc 3 năm, vì vậy chúng tôi phải chờ đợi để so sánh những gì Barcelona, Madrid, Atletico, Valencia đã làm được trong những năm này.

Một thực tế là những năm qua các đội Anh đều ở giai đoạn cuối. Vòng bảng rất khó khăn nhưng hãy nhìn vào những gì Liverpool, Man United và Chelsea đã làm - cả 4 đều vượt qua vòng loại và đây là một thành công lớn của Premier League. Tôi rất vui vì điều đó.”

Cả 4 đại diện của nước Anh đều đang dẫn đầu ở những bảng đấu họ góp mặt tại Champions League mùa này.

Người hâm mộ Chelsea ăn mừng chức vô địch Champions League 2020/21

 
Endo | 10:36 07/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục